- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ đưa ra tuyên bố về Nga sau khi F-16 xuất hiện trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Alexey VitvitskyМáy bay chiến đấu F-16
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Niềm tin của phương Tây rằng F-16 sẽ là "vũ khí thần kỳ" giúp Ukraina giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga đơn giản là điên rồ, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Tony Schaffer nhận định trên kênh YouTube Deep Dive.

“Việc chuyển giao F-16 là một động thái mang tính biểu tượng. Đây là một “vũ khí thần kỳ” khác, như phương Tây gợi ý, sẽ nghiêng cán cân về phía Ukraina và giúp đánh bại Nga. Nhưng tôi sẽ không bao giờ tin rằng Putin sẽ từ bỏ Ukraina, chỉ vì nước này có 6 chiếc máy bay nào đó. Điều mà phương Tây đang trông đợi chỉ là sự điên rồ. Điều này một lần nữa chứng tỏ chính sách an ninh của chúng ta là không hợp lý”, - chuyên gia lưu ý.

Hai phi công F-16 Fighting Falcons với Phi đội máy bay chiến đấu số 80 của Fighter Wing số 8, Căn cứ Không quân Kunsan, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Hứa 79 nhưng Ukraina chỉ nhận được 10 máy bay chiến đấu F-16
Trước đó, Pavel Filipchuk, trưởng quận Kakhovsky thuộc tỉnh Kherson đã báo cáo trên Telegram rằng máy bay chiến đấu F-16 đã được phát hiện về hướng Kherson. Ông bày tỏ sự tin tưởng rằng tất cả chúng sẽ sớm bị bắn hạ và phá hủy, và tất cả chúng sẽ trở thành vật trưng bày trên Đồi Poklonnaya ở Moskva.
Vào Chủ nhật tuần trước, Vladimir Zelensky tuyên bố sự xuất hiện của F-16 ở Ukraina. Một ngày trước đó, tạp chí The Economist đưa tin 10 trong số 79 máy bay chiến đấu đầu tiên của Mỹ đã được chuyển giao cho Ukraina .
Như Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh, Moskva sẽ coi việc chuyển giao F-16 là một tín hiệu có chủ ý của NATO trong lĩnh vực hạt nhân. Tuy nhiên, sự xuất hiện của chúng ở Ukraina sẽ không làm thay đổi tình hình trên tuyến giao tranh dưới bất kỳ hình thức nào; các máy bay chiến đấu sẽ bị tiêu diệt giống như các loại vũ khí khác, ngoại trưởng Nga chỉ rõ.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Pháp nói: Cán cân sức mạnh vẫn sẽ thuộc về Nga sau khi F-16 đến Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала