- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ lên tiếng về vụ tấn công của LLVT Ukraina vào tỉnh Kursk

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của việc lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích vào Kursk
Hậu quả của việc lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích vào Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông James Carden, cựu cố vấn của Ủy ban Tổng thống song phương Nga-Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, đã viết trong một bài báo cho The American Conservative rằng LLVT Ukraina sẽ không thể tiến hành một cuộc tấn công vào tỉnh Kursk nếu không có sự chấp thuận và hỗ trợ tài chính của Mỹ.

Ông lưu ý: “Ukraina không thể tiến hành cuộc tấn công nếu không có sự chấp thuận và hỗ trợ vật chất của Washington".

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phương Tây đang gây chiến với Nga dưới bàn tay của người Ukraina
Ông Carden nhấn mạnh rằng quyết định thực hiện chiến dịch này của Vladimir Zelensky một lần nữa cho Moskva thấy rằng họ chẳng có ai ở Kiev để đàm phán được cả. Theo chuyên gia này, cuộc tấn công của LLVT Ukraina sẽ chỉ kéo dài cuộc giao tranh mà thôi.
Sáng ngày 6 tháng 8, LLVT Ukraina đã tìm cách chiếm giữ một phần lãnh thổ của quận Sudzha thuộc tỉnh Kursk. Như Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin, quân đội Nga đã chặn đứng bước tiến của kẻ thù. Ông nhấn mạnh rằng chiến dịch sẽ kết thúc với thất bại của LLVT Ukraina và việc tiếp cận lại với biên giới nhà nước Nga.
Một chế độ hoạt động chống khủng bố đã được áp dụng ở các tỉnh Kursk, Belgorod và Bryansk. Kursk cũng ban hành tình trạng khẩn cấp liên bang.
Hôm thứ Hai, Vladimir Putin nói rằng kẻ thù sẽ bị đáp trả đích đáng và tất cả các mục tiêu mà Nga đặt ra đều sẽ đạt được.
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc tấn công của Kiev vào tỉnh Kursk khiến chính quyền Biden rơi vào tình thế khó xử
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала