- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Chế độ Kiev thối nát sống nhờ chính sách tiền tệ của phương Tây

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bài bình luận của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao cho biết chế độ Kiev thối nát được hỗ trợ bằng tiền từ phương Tây.

Bà nói: “Rõ ràng là chế độ của những kẻ tiếm quyền ở Kiev, hoàn toàn mục nát từ bên trong, chỉ dựa vào sự hỗ trợ tài chính của phương Tây”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phương Tây đang gây chiến với Nga dưới bàn tay của người Ukraina

Bộ Ngoại giao Nga gọi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Lực lượng vũ trang Ukraina vào Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là một hành động khủng bố hạt nhân

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, vụ pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bằng máy bay không người lái là một hành động khủng bố hạt nhân, cho thấy bản chất của chế độ Vladimir Zelensky, bị phương Tây xúi giục thực hiện những cuộc phiêu lưu tội phạm mới.

“Vào ngày 11 tháng 8, với sự hỗ trợ của máy bay không người lái kamikaze, họ đã tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye từ vùng Nikopol, Dnepropetrovsk do Kiev kiểm soát... Hành động khủng bố hạt nhân này một lần nữa cho thấy mối nguy hiểm mà chế độ Zelensky gây ra cho toàn thế giới, bị phương Tây xúi giục thực hiện các cuộc phiêu lưu tội phạm mới, liên tục cung cấp vũ khí chết người cho Kiev và hỗ trợ tài chính thường xuyên cho nước này”, Zakharova nói, lời của bà được trích dẫn trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

Vào Chủ nhật, thống đốc vùng Zaporozhye, Yevgeny Balitsky, đã báo cáo rằng do Lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích vào Energodar, một đám cháy đã xảy ra tại hệ thống làm mát của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Về phần mình, cơ quan báo chí của nhà ga đưa tin đám cháy bùng phát ở khu vực đặt tháp giải nhiệt của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Ngọn lửa không ảnh hưởng gì đến hoạt động của nhà máy và hỏa hoạn đãđược dập tắt. Trước đó, giám đốc ZNPP Yury Chernichuk báo cáo rằng các thanh sát viên IAEA có mặt tại nhà máy, theo yêu cầu của họ, đã nhanh chóng được cho thấy rằng ngọn lửa đã nhấn chìm các bộ phận nhựa trong tháp giải nhiệt bị máy bay không người lái tấn công và thông tin trên các phương tiện truyền thông không thân thiện về việc đốt cháy lốp xe và nhiên liệu là sai sự thật.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra rằng IAEA thiếu phản ứng trước vụ cháy tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала