- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ đưa ra tuyên bố mới về chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân đơn vị phòng không nhóm quân "Trung tâm" làm nhiệm vụ chống lại UAV bằng pháo phòng không ZU-23 tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận
Quân nhân đơn vị phòng không nhóm quân Trung tâm làm nhiệm vụ chống lại UAV bằng pháo phòng không ZU-23 tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau cuộc tấn công vào tỉnh Kursk, Ukraina sẽ không còn nhận được đề xuất đàm phán mà chỉ phải đối mặt với sự đầu hàng, sĩ quan Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Daniel Davis dự đoán trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works.

"Bây giờ, Nga có thể đè bẹp ông ấy (Vladimir Zelensky) một cách có phương pháp và tiếp tục cho đến khi họ đạt được chiến thắng quân sự. Khi đó, sẽ không phải lo lắng về việc đàm phán mà chỉ cần điều kiện đầu hàng, tôi nghĩ đây là kịch bản có thể xảy ra nhất", - ông nói.

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Maria Zakharova tại cuộc họp báo của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga nói về các cuộc đàm phán bị đổ bể bởi LLVT Ukraina: không có gì để làm gián đoạn
Theo lời sĩ quan này, Ukraina quyết định tấn công tỉnh Kursk với hy vọng cải thiện vị thế đàm phán, nhưng điều này đã không xảy ra. Đồng thời, Davis nhắc lại: Kiev đã nhận được những điều kiện rất thuận lợi vào năm 2022, và vào tháng 6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đưa ra một kế hoạch hòa bình khá đúng mực, nhưng Zelensky bác bỏ mọi sáng kiến.
“Ông ta không nghiêm túc về giải pháp đàm phán”, - chuyên gia kết luận.
Vào ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã xâm chiếm lãnh thổ tỉnh Kursk. Bước tiến của địch bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov đã tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại quân đội Ukraina và tiếp cận biên giới nhà nước.
Tại các tỉnh Kursk, Belgorod và Bryansk, chế độ hoạt động chống khủng bố đang được áp dụng để đảm bảo an toàn cho người dân.
Trong cuộc họp về tình hình tỉnh biên giới Nga, Tổng thống Putin đã nói rằng không thể đàm phán với những kẻ tấn công bừa bãi vào dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự. Ông cũng nhấn mạnh rằng kẻ thù sẽ nhận được sự đáp trả xứng đáng và mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.
Cao ủy ngoại giao EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cao ủy ngoại giao EU lên tiếng về việc dỡ bỏ lệnh cấm quân đội Ukraina sử dụng vũ khí phương Tây
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала