- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt bệ phóng của hệ thống phòng không S-125 Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNhóm quân "Nam"
Nhóm quân Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng pháo binh, hàng không và máy bay không người lái của Nga đã bắn trúng bệ phóng của hệ thống phòng không S-125 của quân đội Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy đưa tin.

“Các máy bay tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã bắn trúng bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không S-125”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo.

Ngoài ra, 2 trạm tác chiến điện tử, 1 kho chứa nhiên liệu và dầu trơn, xưởng sản xuất máy bay không người lái cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch tại 138 khu vực đều bị tấn công.
Công tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Mezhevoye ở DNR

Các đơn vị thuộc nhóm “Phía Tây” đã nâng cao thế trận chiến thuật

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Tây” đã cải thiện vị trí chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới số 14, 44, lữ đoàn cơ động số 77 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 110 trong khu vực định cư Petropavlovka, Kruglyakovka, Stepovaya Novoselovka, tỉnh Kharkov và Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Sviridonovka ở DNR

Bộ Quốc phòng thông báo về tổn thất của LLVT Ukraina ở khu vực trách nhiệm thuộc cụm quân “Phía Bắc”

“Các đơn vị của nhóm quân "Phía Bắc" theo hướng Volchansk và Liptsy đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 22 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 101 và 118 trong khu vực định cư Grabovskoe, Glukhov, tỉnh Sumy, Glubokoe và Volchansk, tỉnh Kharkov”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

“Kẻ thù đã mất tới 135 quân nhân, 1 xe chiến đấu bộ binh Marder do Đức sản xuất, 2 xe bọc thép BTR-4 Bucephalus và 6 ô tô”, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Công tác phòng không của tập đoàn quân “Tây” tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Trong tuần quân Nga thực hiện 16 cuộc tấn công nhóm vào các chủ thể của LLVT Ukraina

Các đơn vị của nhóm "Phía Nam" đẩy lùi cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn xung kích đường không số 79, Lữ đoàn không vận 46 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 116 và 119 trong khu vực định cư Pereezdnoye, Vasyukovka, Zaliznyanskoye, Katerinovka, Chasov Yar, Pleshcheevka, Kurakhovo và Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", Bộ Quốc phòng Liên Bang Nga cho biết trong một tuyên bố.

"Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 690 quân nhân, 4 ô tô, 1 khẩu pháo 155 mm M777 sản xuất tại Mỹ, 1 khẩu pháo 152 mm MSTA-B, 2 khẩu pháo D-20 152 mm, 2 khẩu pháo D-30 122 mm, 3 khẩu pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất và trạm tác chiến điện tử Enklav-N", Bộ Quốc phòng Nga nêu cụ thể.

Công tác tác chiến của lực lượng phòng không Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng phòng không Nga đã tiêu diệt 45 máy bay không người lái Ukraina trong đêm qua

Các đơn vị của nhóm "Phía Đông" đã cải thiện vị trí dọc chiến tuyến

“Các đơn vị của nhóm quân "Phía Đông" đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại sự tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72, số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Razliv và Vodyanoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, theo nội dung bản báo cáo từ Bộ Quốc phòng Nga.

Công việc của các tay súng bắn tỉa trong đội hình súng trường cơ giới miền núi của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng một trong những khu định cư lớn Artemovo ở DNR
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала