- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU lần đầu thảo luận về việc gửi giảng viên đến Ukraina

© iStock.com / Michele UrsiLá cờ NATO, EU và Ukraina
Lá cờ NATO, EU và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu sẽ thảo luận lần đầu tiên vào tuần tới về khả năng gửi giảng viên quân sự tới Ukraina. Như tờ báo Welt am Sonntag viết, trích dẫn các nguồn tin, quyết định cuối cùng về vấn đề này sẽ được đưa ra “chậm nhất” vào tháng 11.
Theo ấn phẩm, cuộc họp với sự tham gia của người đứng đầu Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng các nước EU sẽ được tổ chức vào ngày 27 tháng 8, vấn đề này sẽ được nêu ra tại cuộc họp của Ủy ban Chính trị và An ninh EU.
Cao Ủy Ngoại giao EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cao uỷ Ngoại giao EU thừa nhận EU là một phần trong xung đột ở Ukraina
Nhà báo nhắc lại vào giữa tháng 11, EU sẽ phải gia hạn nhiệm vụ của phái bộ huấn luyện quân sự cho Ukraina (EUMAM UKR), trong khuôn khổ đào tạo quân nhân Ukraina tại EU (chủ yếu ở Đức và Ba Lan). Các nước EU có thể tận dụng cơ hội này không chỉ gia hạn nhiệm vụ mà còn mở rộng nó bằng cách cấp phép cho những người hướng dẫn tham gia huấn luyện quân nhân Ukraina trực tiếp trên lãnh thổ Ukraina.
Theo Welt am Sonntag, Trung tướng Michiel van der Laan, người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu EU và chỉ huy sứ mệnh hiện tại, lên tiếng ủng hộ việc cử các huấn luyện viên tham gia các cuộc tham vấn kín.
Chính quyền Kiev trước đó kêu gọi EU cử giảng viên đến Ukraina; một lá thư về việc này được gửi tới người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu, Josep Borrell, vào cuối tháng 5. Pháp, các nước Baltic, Đan Mạch và Thụy Điển ủng hộ, trong khi Mỹ, Áo, Hungary, Đức, Malta, Cộng hòa Séc và Slovenia phản đối.
Cao ủy ngoại giao EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cao ủy ngoại giao EU lên tiếng về việc dỡ bỏ lệnh cấm quân đội Ukraina sử dụng vũ khí phương Tây
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала