- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cao uỷ Ngoại giao EU thừa nhận EU là một phần trong xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCao Ủy Ngoại giao EU Josep Borrell
Cao Ủy Ngoại giao EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Lần đầu tiên, người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell công khai thừa nhận rằng EU là “một phần của cuộc xung đột” ở Ukraina, mặc dù không trở thành một bên tham gia hoạt động chiến sự.

"Những gì xảy ra ở Ukraina sẽ phân định tương lai địa chính trị của châu Âu. Chúng ta cần nghĩ về Ukraina, trở thành thành viên tham gia cuộc chơi. Chúng ta là một phần của trò chơi này. Chúng ta không phải là một bên trong cuộc chiến tranh, nhưng chúng ta là một phần của cuộc xung đột, và cách giải quyết xung đột này sẽ tác động đến thế giới và an ninh của chúng ta”, ông nói tại hội nghị quốc tế ở Tây Ban Nha, hoạt động được truyền trực tiếp trên mạng xã hội X.

Cao ủy ngoại giao EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cao ủy ngoại giao EU lên tiếng về việc dỡ bỏ lệnh cấm quân đội Ukraina sử dụng vũ khí phương Tây
Trước đó, trong bối cảnh Lực lượng vũ trang Ukraina tấn công khu vực Kursk, ông Borrell tuyên bố rằng việc dỡ bỏ lệnh cấm tấn công của Kiev bằng vũ khí phương Tây vào lãnh thổ Nga dường như có thể "góp phần vào nỗ lực gìn giữ hòa bình" và ông cũng hứa vào tuần tới sẽ thảo luận với những người đứng đầu Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Liên minh Châu Âu về việc tăng cường hỗ trợ hơn nữa cho Ukraina.
Đến lượt mình, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào khu vực Kursk của Nga diễn ra với sự hỗ trợ toàn diện của phương Tây, vốn cho phép và khuyến khích hành động này.
Những cuộc gặp không chính thức của các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng EU sẽ được tổ chức vào ngày 29-30 tháng 8.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga gọi cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào khu vực tỉnh Kursk là một cuộc tấn công khủng bố
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала