Số lượng máy bay tăng nhanh chóng: Nga tăng cường sản xuất Su-57

© Ảnh : Rosoboronexport Su-57E
 Su-57E - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các cơ sở mới đã được mở ra tại nhà máy máy bay ở Komsomolsk-on-Amur ở Viễn Đông để mở rộng sản xuất máy bay chiến đấu Su-57, tờ MWM viết. Dự kiến, sản lượng năm nay sẽ tăng lên 20 máy bay chiến đấu và đến năm 2027 số lượng Su-57 sẽ lên tới 76 chiếc.
Nhà máy sản xuất máy bay ở Komsomolsk-on-Amur ở Viễn Đông đã khai trương các cơ sở mới được thiết kế đặc biệt để mở rộng sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57. Việc khai trương các cơ sở mới trùng với dịp kỷ niệm 90 năm thành lập nhà máy và cũng sẽ cho phép thử nghiệm thêm hệ thống nhiên liệu và hệ thống điện tử hàng không của máy bay chiến đấu này. Hiện tại, Nhà máy Hàng không Komsomolsk-on-Amur đang sản xuất các máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57, và việc sản xuất loại sau này đã mở rộng đáng kể: số lượng giao hàng vào năm 2023 lên tới 12 máy bay so với 6 chiếc vào năm trước. Dự kiến ​​đến năm 2024 sản lượng sẽ tăng lên 20 máy bay chiến đấu Su-57 và trong những năm tiếp theo có thể vượt quá 30 chiếc.

Bình luận về việc mở rộng năng lực sản xuất Su-57, người đứng đầu Tập đoàn Máy bay Thống nhất thuộc sở hữu nhà nước Yury Slyusar nói: “Việc tái trang bị kỹ thuật và mở rộng năng lực sản xuất của nhà máy Komsomol là một chương trình đầu tư kéo dài nhiều năm. liên quan đến một lượng lớn tài trợ của chính phủ và đầu tư từ quỹ riêng của công ty. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra cơ sở sản xuất công nghệ cao quy mô lớn và tiên tiến nhất để sản xuất các hệ thống máy bay hiện đại nhất”.

Bộ Quốc phòng Nga tiếp nhận lô máy bay tiêm kích Su-57 thế hệ thứ 5 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Multimedia
Bộ Quốc phòng Nga tiếp nhận lô máy bay tiêm kích Su-57 thế hệ thứ 5
Vẫn trong đoạn video quay từ năm 2020, rõ ràng là các công nghệ tiên tiến thực sự có liên quan đến quá trình sản xuất máy bay, bao gồm cả tai nghe thực tế tăng cường cho phép công nhân nhận biết thông tin do máy tính đưa ra “vượt trên” tầm nhìn thực, điều đó cho phép họ giải quyết các vấn đề sản xuất. Trong khi vẫn còn nhiều điều chưa chắc chắn về mức độ tàng hình của Su-57, những lời chỉ trích ban đầu ở thế giới phương Tây chủ yếu dựa vào việc quan sát các nguyên mẫu. Các máy bay sản xuất hàng loạt, mặc dù kém khả năng tàng hình hơn so với các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm tiên tiến nhất của Trung Quốc và Mỹ, nhưng vẫn cho thấy sự cải thiện đáng kể về chất lượng sản xuất và giảm bề mặt tán xạ hiệu quả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала