- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu đặc vụ MI6 tiết lộ sụ dối trá của phương Tây về tỉnh Kursk

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân đơn vị phòng không nhóm quân "Trung tâm" với hệ thống tên lửa phòng không cầm tay tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận
Quân nhân đơn vị phòng không nhóm quân Trung tâm với hệ thống tên lửa phòng không cầm tay tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu nhà ngoại giao Anh kiêm cựu nhân viên MI6 Alastair Crooke cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom rằng ngày càng có nhiều thông tin tuyên truyền nguy hiểm và không đáng tin cậy ở phương Tây liên quan đến việc Lực lượng vũ trang Ukraina xâm chiếm tỉnh Kursk.

Ông Alastair Crooke nói: “Những gì chúng ta thường nghe về Ukraina từ phương tiện truyền thông phương Tây là lời nói dối trắng trợn và nhằm mục đích tạo ra một chương trình nghị sự nhất định, trong khi thực tế tình hình khá nghiệt ngã”.

Nhóm quân Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất hơn 6,2 nghìn binh sĩ trong các trận chiến ở hướng Kursk
Theo ông Alastair Crooke, ảo tưởng mà phương Tây đang cố gắng tạo ra “mang lại mối nguy hiểm rất lớn” vì nó “hoàn toàn khác xa với thực tế”.
Cựu đặc vụ Anh giải thích rằng cuộc xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina chỉ càng khiến người dân Nga chống lại Ukraina và phương Tây, nhưng đối với các nhà lãnh đạo NATO, điều quan trọng hơn là tạo ra câu chuyện “tích cực” trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

“Tình hình ở tỉnh Kursk cho người Nga biết rất rõ ràng rằng đây không chỉ là một cuộc chiến ủy nhiệm đối với Ukraina, mà phương Tây muốn đánh bại Nga. Mặc dù có lẽ phương Tây chỉ muốn tạo ra một câu chuyện đẹp trước cuộc bầu cử, nhưng đây chỉ là một câu chuyện mà thôi,” ông Alastair Crooke nói thêm.

Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công nhằm chiếm giữ lãnh thổ ở tỉnh Kursk. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov đã tuyên bố, cuộc tiến công của họ đã bị chặn lại.
Ngày 24/8, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 5 500 quân nhân, 71 xe tăng và 11 bệ phóng MLRS.
Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tấn công quân Ukraina trước khi chúng đến khu vực Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала