Bộ Ngoại giao Nga: hậu quả của phản ứng trước việc tịch thu tài sản của Nga sẽ rất nhạy cảm

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cơ chế tịch thu tài sản của Mỹ ở Nga vẫn chưa được áp dụng trên thực tế, nhưng trong trường hợp chính quyền Mỹ tịch thu tài sản của Nga, Matxcơva sẽ hành động theo nguyên tắc có đi có lại, Dmitry Birichevsky, giám đốc Cục hợp tác kinh tế của Bộ Ngoại giao Nga, nói với Sputnik.
Vào tháng 5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ban hành sắc lệnh, theo đó tài sản của Hoa Kỳ hoặc những người có liên quan ở Nga có thể bị tịch thu theo lệnh của tòa án để bồi thường thiệt hại trong trường hợp tài sản của Nga hoặc Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga ở Hoa Kỳ bị tịch thu. Theo tài liệu, Liên bang Nga và Ngân hàng Trung ương có quyền kiện ra tòa trong trường hợp bị tước quyền sở hữu tài sản một cách vô lý liên quan đến các quyết định của chính quyền và tòa án Hoa Kỳ. Sau đó, tòa án có thể quyết định chứng minh sự thật đó và bồi thường thiệt hại.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Moskva dọa đáp trả việc phong tỏa tài sản của Nga
Ông chỉ ra: “Hiện tại, các quy định của nghị định đang được thực hiện nhằm chuẩn bị những thay đổi cần thiết trong luật pháp của Nga. Ngay sau khi công việc này hoàn thành, sẽ có thể nói đến thực tiễn thực thi pháp luật”.
Theo Birichevsky, cơ chế này “mang đến khả năng phản ứng thích đáng trước các lệnh trừng phạt quá mức của Washington”.

“Chúng tôi luôn nói rằng chúng tôi sẽ phản ứng đối với các hành động chống Nga liên quan đến nỗ lực chiếm đoạt tài sản của chúng tôi. Hậu quả của việc “thử nghiệm” tài sản có chủ quyền của người khác sẽ rất nhạy cảm đối với “tập thể phương Tây”. Chúng tôi sẽ hành động theo nguyên tắc có đi có lại,” ông nói trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Điện Kremlin: Quyết định của EU cấp tiền cho Kiev từ tài sản của Nga nhất định sẽ bị đáp trả

“Điều quan trọng cần ghi nhớ là, từ quan điểm chính thức, tài sản có chủ quyền của Nga ở Hoa Kỳ không bị tịch thu mà bị phong tỏa. Chúng tôi giữ quyền sở hữu danh nghĩa đối với các khoản tiền này. Xuất phát từ góc độ này, chúng tôi sẽ vạch ra đường hướng chống trừng phạt của mình”, - nhà ngoại giao nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала