- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga giải phóng làng Skuchnoe ở CHND Donetsk

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhKíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 "Uragan" của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Quân đội Nga đã giải phóng làng Skuchnoye ở CHND Donetsk, Bộ Quốc phòng đưa tin.

Bộ lưu ý: “Nhờ hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm”, khu định cư Skuchnoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng”.

Skuchnoye (hướng Pokrovsk) là một ngôi làng nhỏ nằm ở bờ đông sông Volchya. Các báo cáo đầu tiên về việc quân đội Nga chiếm được làng này xuất hiện vào ngày 20 tháng 8, nhưng bây giờ thông tin này đã được chính thức xác nhận. Việc kiểm soát điểm dân cư này giúp đơn giản hóa công tác hậu cần cho các đơn vị tiến về hướng Pokrovsk.

Các binh lính xung kích Nga cũng tấn công vào nhân lực và trang thiết bị của 7 lữ đoàn Ukraina tại các khu định cư Dzerzhinsk, Nelepovka, Selidovo, Grodovka, Zhuravka, Zavetnoye và Memrik ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Ngoài ra, quân đội của cụm lực lượng “Trung tâm” đã đẩy lùi 9 cuộc phản công do lính xung kích của 5 lữ đoàn thực hiện.
Tổn thất của địch như sau:
tới 475 quân nhân;
xe chiến đấu bọc thép "Kozak";
ba xe bán tải;
Pháo 152 mm "Msta-B";
Pháo 122 mm D-30.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức gióng chuông cảnh báo về động thái tuyệt vọng của Kiev

Quân đội Nga tấn công hiệp đồng vào cơ sở hạ tầng Ukraina

“Đêm qua, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa và tấn công các máy bay không người lái vào các cơ sở năng lượng và tổ hợp công nghiệp quân sự của Ukraina, những nơi đang sản xuất và sửa chữa máy bay và vũ khí tên lửa, cũng như nơi lắp ráp và cất giữ các máy bay không người lái, các điểm triển khai tạm thời của đội hình dân tộc chủ nghĩa và lính đánh thuê nước ngoài... Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị tấn công”, - Bộ Quốc phòng cho biết trong một bản tóm tắt.

Nhóm lực lượng "Phía Bắc" đánh bại lực lượng vũ trang Ukraina theo hai hướng

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc” theo hướng Volchansky và Liptsovsky đã đánh bại đội hình của Jaeger số 71, Lữ đoàn xung kích số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 trong khu vực định cư Kharkov và Volchansk thuộc khu vực Kharkov”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng cho biết.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đã biết chuyện gì đã xảy ra với lữ đoàn tinh nhuệ của LLVT Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 85 quân nhân, 3 phương tiện, một khẩu pháo D-20 152 mm và 2 khẩu pháo D-30 122 mm”.

Nhóm lực lượng "Phía Nam" đẩy lùi đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

Theo Bộ, các đơn vị của nhóm tiếp tục tiến vào sâu trong tuyến phòng thủ của địch, đánh bại các đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 24, 28, 54, 117, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 56, lữ đoàn không vận số 46, lữ đoàn xung kích số 5, 80 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ 114 và 116 trong các khu định cư Verkhnekamenskoye, Grigorovka, Chasov Yar, Stupochki, Predtechino và Maksimilyanovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Đã đẩy lùi một cuộc phản công của nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn bộ binh 144 của Lực lượng vũ trang Ukraina, địch mất tới 520 quân, 4 phương tiện, 2 pháo 155 mm FN-70 do Anh sản xuất và một khẩu Msta- B 152 mm, hai khẩu pháo D-20 152 mm và hai khẩu pháo D-30 122 mm, 5 kho đạn dược dã chiến của Lực lượng Vũ trang Ukraina và trạm tác chiến điện tử Enclave đã bị phá hủy", bộ này cho biết trong một tuyên bố.
Máy bay Ka-52 tại chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Phi hành đoàn trực thăng Ka-52M tấn công LLVT Ukraina ở khu vực biên giới Kursk

Nhóm lực lượng “Phía Tây” đã cải thiện thế trận chiến thuật

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Tây” đã cải thiện tình hình chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 14, 43, 44, 63, 115, 116 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn phòng thủ quân sự 117 và lữ đoàn 12 "Azov"* tại các khu định cư Kupyansk, Petropavlovka, Glushkovka, Lozovaya ở vùng Kharkov, Torskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như lâm nghiệp Serebryansky", báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Thiệt hại của địch lên tới 430 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép Kozak, sáu xe, một pháo phản lực M198 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành Gvozdika 122 mm, hai pháo tự hành D-30 122 mm và hai khẩu pháo L-119 105 mm do Anh sản xuất”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Ngoài ra, bảy kho đạn dược dã chiến, ba trạm vô tuyến điện tử và một trạm phản pháo đã bị phá hủy trong ngày qua.
Công tác tác chiến của pháo binh thuộc nhóm lực lượng “Tây” - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: gần 360 binh sĩ LLVT Ukraina và 23 xe bọc thép bị tiêu diệt ở khu vực biên giới Kursk

Nhóm lực lượng Đông chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm lực lượng Đông đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh bại đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 129 và 241 trong các khu vực định cư Vodyanoye, Ugledar, Prechistovka và Velikaya Novoselka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi hai cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, - báo cáo cho biết.
Bộ cho biết, địch mất tới 110 quân nhân, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và một khẩu súng chống tăng Rapier 100 mm.

Nhóm lực lượng Dnepr tấn công các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của địch

“Các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã đánh bại sự tập trung nhân lực và trang bị của lữ đoàn tấn công miền núi số 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 123 và 126 tại các khu vực định cư Novodanilovka, Lobkovoe, Zaporozhye khu vực, Tokarevka, Berislav, vùng Kherson và thành phố Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 70 quân nhân, ba phương tiện và một trạm tác chiến điện tử”, - báo cáo có đoạn.
Trực chiến tại Trạm điều khiển tổ hợp tên lửa-phòng không - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng phòng không Nga tiêu diệt 158 UAV của Ukraina trên các khu vực Nga trong đêm

Lực lượng phòng không bắn hạ 3 quả bom Hammer và 26 quả đạn Vampire của Lực lượng Vũ trang Ukraina

Theo Bộ này, hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng Vũ trang Nga đã tấn công vào nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 143 khu vực.

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 3 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 26 tên lửa Vampire do Séc sản xuất và 30 máy bay không người lái”, Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала