- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina triển khai vũ khí "phun lửa" giống như bom napalm mà quân đội Mỹ đã sử dụng ở Việt Nam

© Ảnh : Athlon AviaMáy bay không người lái Ukraina "Furia A1-CM"
Máy bay không người lái Ukraina Furia A1-CM - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong mấy tuần gần đây, lực lượng Kiev bắt đầu sử dụng một loại vũ khí mới: máy bay không người lái được trang bị đầu đạn nhiệt nhôm có khả năng phun lửa xuống mặt đất, có thể gây cháy và gây thiệt hại cho cả nhân sự và thiết bị quân sự.
Trong khi truyền thông phương Tây nói rằng UAV “rồng phun lửa” của Ukraina sử dụng hỗn hợp bột nhôm và oxit sắt nóng được gọi là "thermite", nhà phân tích quân sự Nga Alexei Leonkov lại gợi ý rằng, rất có thể máy bay không người lái của Ukraina mang "hỗn hợp pyrogel" hiệu quả hơn so với hỗn hợp bột.

Chuyên gia quân sự Alexey Leonkov, biên tập viên cao cấp Tạp chí Kho vũ khí của Tổ quốc, nói với Sputnik: “Thông thường, những hỗn hợp như vậy được sử dụng trong khi chiến đấu trong rừng để gây ra nhiều đám cháy và tiêu diệt quân du kích. Ví dụ, người Mỹ đã sử dụng những hỗn hợp như vậy ở Việt Nam và chúng cũng được sử dụng trong các cuộc chiến tranh khác”.

Cư dân ngoại ô Mátxcơva kể về những phút đầu tiên sau cuộc tấn công bằng UAV Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cư dân ngoại ô Mátxcơva kể về những phút đầu tiên sau cuộc tấn công bằng UAV Ukraina
Ông Leonkov giải thích: Máy bay không người lái "rồng phun lửa" về cơ bản được sử dụng làm súng phun lửa bay: sau khi tiếp cận mục tiêu, UAV bay thấp, phun hỗn hợp gây cháy có tác dụng giống như bom napalm.
Về tính hiệu quả của những chiếc UAV “rồng”, ông Leonkov cho rằng, độ chính xác và độ tin cậy của chúng rất đáng nghi ngờ, đặc biệt là lực lượng phòng không Nga không ngồi yên và theo dõi hành động của chiếc UAV này.

Phương pháp của Đức Quốc xã

Khi được hỏi về những điểm tương đồng rõ ràng giữa chiến thuật mới này của Ukraina và vũ khí phun lửa mà nước Đức đã sử dụng trong Thế chiến thứ nhất và Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai, ông Leonkov lưu ý rằng, một số chiến thuật hầu như không thay đổi theo thời gian.

Ông nói thêm: “Ngoài ra còn có vấn đề sử dụng bừa bãi bom xăng hoặc bom napalm. Hoa Kỳ là nước đầu tiên sau Đức Quốc xã sử dụng ồ ạt hỗn hợp gây cháy. Ở Việt Nam, họ đã sử dụng bom napalm để thiêu trụi làng mạc, phát quang rừng rậm... Và ai huấn luyện lính Ukraina? Người Mỹ. Vì thế điều này không có gì đáng ngạc nhiên”.

Một chiến sĩ Nga đã dùng gậy phang vào một máy bay không người lái Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một chiến sĩ Nga đã dùng gậy phang vào một máy bay không người lái Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала