- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Máy bay ném bom Su-34 của Nga tiêu diệt hàng chục binh sĩ LLVT Ukraina

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnh không kích của Không quân Nga
 không kích của Không quân Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết phi hành đoàn trên máy bay ném bom Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiêu diệt hàng chục binh sĩ của LLVT Ukraina bằng bom FAB-500 theo hướng Kupiansk.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Phi hành đoàn máy bay ném bom siêu thanh đa chức năng Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tấn công điểm triển khai tạm thời của LLVT Ukraina tại làng Petropavlovka, hướng Kupiansk trong vùng Chiến dịch quân sự đặc biệt”, thông báo của Bộ Quốc Phòng Nga cho biết.

Như Bộ Quốc phòng Nga thông báo, để tiêu diệt các mục tiêu đã xác định, phi hành đoàn Su-34 đã sử dụng bom hàng không FAB-500 với mô-đun lập kế hoạch và điều chỉnh phổ quát.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Đòn tấn công chính xác của FAB đã tiêu diệt hàng chục kẻ theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina”.
Máy bay ném bom đa năng Su-34 của Nga thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-34 Nga ném bom quân Ukraina ở khu vực Kursk

LLVT Nga tấn công cơ sở hạ tầng của quân đội Ukraina

“Các hoạt động máy bay chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các cụm quân thuộc LLVT LB Nga đã tấn công các cơ sở hạ tầng tại các sân bay, cơ sở năng lượng hỗ trợ các hoạt động của quân đội Ukraina, cũng như các cơ sở tập trung nhân lực và trang thiết bị quân sự của địch ở 134 khu vực” - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không đã bắn hạ 2 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 59 máy bay không người lái.
Mỹ gửi xe tăng M1A1 Abrams tới Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga phá hủy Abrams và các thiết bị khác của LLVT Ukraina ở Memrik (DNR)

Cụm quân "Dnepr" đã tiêu diệt tới 40 quân nhân LLVT Ukraina

“Các đơn vị của cụm quân "Dnepr" đã đánh bại các nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn phòng thủ ven biển số 39 và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 108 tại các khu định cư Belogorye và Malaya Tokmachka, tỉnh Zaporozhye. Thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 40 quân nhân, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 6 xe ô tô, một pháo D-20 152 mm, một trạm tác chiến điện tử Enklav-N”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Quân nhân đơn vị phòng không nhóm quân Trung tâm làm nhiệm vụ chống lại UAV bằng pháo phòng không ZU-23 tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không Nga bắn hạ 6 tên lửa ATACMS và 57 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

Cụm quân "Phía Nam" tiếp tục thọc sâu vào tuyến phòng thủ của LLVT Ukraina

“Các đơn vị của cụm quân “Phía Nam” tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch, đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 24 và 42 của LLVT Ukraina và lữ đoàn phòng thủ trên bộ số 116 trong khu vực định cư Konstantinovka, Grigorovka và Chasov Yar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, thông điệp từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, LLVT Ukraina đã mất tới 745 quân nhân, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 26 xe, hai pháo phản lực M777 155 mm do Mỹ sản xuất, hai pháo phản lực FH-70 155 mm do Mỹ sản xuất. ở Anh, pháo D-20 152 mm, pháo D-30 122 mm và pháo L-119 105 mm được sản xuất tại Anh.

Cụm quân "Phía Bắc" đã tiêu diệt tới 155 binh sĩ LLVT Ukraina

“Các đơn vị của cụm quân "phía Bắc" theo hướng Liptsy và Volchansk đã đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới số 22 của LLVT Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 113 trong khu vực các khu định cư Vysokaya Yaruga, Liptsy và Volchansk ở vùng Kharkov”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga viết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “LLVT Ukraina đã mất tới 155 quân nhân, hai khẩu lựu pháo D-30 122 mm và trạm tác chiến điện tử Enklav-N”.
Phi hành đoàn phòng không của nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng thêm 2 khu định cư ở DNR
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала