- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov: Phương Tây không muốn đàm phán trung thực về Ukraina

© Cơ quan báo chí của Hội đồng Liên bang Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhQuyền Bộ trưởng Ngoại giao LB Nga Sergei Lavrov phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban các vấn đề quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga.
Quyền Bộ trưởng Ngoại giao LB Nga Sergei Lavrov phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban các vấn đề quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây không muốn đàm phán một cách trung thực để giải quyết vấn đề xung đột Ukraina mà chỉ muốn tìm mọi cách giáng đòn thất bại chiến lược cho Nga trên chiến trường, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"... Cái gọi là sáng kiến ​​của Zelensky đã rõ từ lâu, nó khiến mọi người chán ngấy. Đó thực chất là bản tối hậu thư. Việc phương Tây bám vào tối hậu thư này chỉ có một nghĩa duy nhất: phương Tây không muốn đàm phán một cách trung thực. Phương Tây muốn tiếp tục làm mọi thứ, như họ hy vọng, để Nga sa vào tình huống khi họ có thể tuyên bố đã giáng cho chúng ta cú đòn thất bại chiến lược trên chiến trường”, ông Lavrov nói trong cuộc họp báo theo kết quả cuộc họp cấp Bộ trưởng về Đối thoại chiến lược Nga-Hội đồng hợp tác của các quốc gia Vùng Vịnh (GCC) lần thứ VII.

Ngoại trưởng Nga nói thêm rằng LB Nga chưa bao giờ xem “công thức Zelensky” về Ukraina là đề xuất nghiêm túc.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kêu gọi phương Tây đàm phán trung thực về xung đột Ukraina

Ông Lavrov: Xung đột Ukraina không phải là chuyện trao đổi lãnh thổ mà là về quyền của mọi người

“Nếu thảo luận về những lời kêu gọi ngừng bắn và nghĩ đến việc trao đổi lãnh thổ, thì điều đó không nghiêm túc. Bởi vì, tôi nhắc lại một lần nữa, vấn đề không phải là các vùng lãnh thổ, vấn đề là quyền của người dân ở Ukraina, vốn đã bị chà đạp công nhiên. Và hiện thời không một lời nào đề cập cụ thể đến chuyện này ở những sáng kiến trôi nổi ​​trong không gian chính trị”, ông Lavrov tuyên bố để trả lời câu hỏi về khả năng đàm phán với Kiev.

Matxcơva đánh giá tích cực về sáng kiến ​​của Trung Quốc để giải quyết khủng hoảng Ukraina

"Sẽ không đạt hiệu quả gì nếu không nhìn vào gốc rễ của vấn đề này. Trong tương quan đó, chúng tôi đánh giá rất tích cực về sáng kiến ​​nổi tiếng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, sáng kiến ​​An ninh Toàn cầu, trong đó nói rằng bất kỳ cuộc xung đột nào cũng phải bắt đầu được xem xét từ nguyên nhân gốc rễ, vốn là khởi thuỷ của tình huống xung đột này hay cuộc xung đột kia, cách tiếp cận hoàn toàn đúng khi áp dụng cho cuộc khủng hoảng Ukraina. Chỉ khi phân giải được nguyên nhân gốc rễ thì mới có thể loại bỏ xung đột một cách chắc chắn”, ông Lavrov nói trong cuộc họp báo sau phiên họp lần thứ VII cấp Bộ trưởng về Đối thoại Chiến lược Nga-GCC.

Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc hy vọng tạo điều kiện giải quyết vấn đề Ukraina

Không một sáng kiến ​​hòa bình nào về Ukraina đề cập đến quyền của cư dân nói tiếng Nga

“Tôi lưu ý đến thực tế là không một sáng kiến ​​nào, kể cả sáng kiến ​​được đưa ra bởi những đồng nghiệp thân thiện, những đối tác có ý định tốt nhất của chúng tôi, không một sáng kiến ​​nào trong số này liên quan đến vấn đề quyền của những người dân nói tiếng Nga ở những vùng đất mà Zelensky coi là của riêng", ông Sergei Lavrov nhắc nhở trong cuộc họp báo sau phiên họp cấp Bộ trưởng lần thứ VII của Đối thoại Chiến lược Nga-GCC.

“Và hôm nay tôi đã nói chuyện về chủ đề này với các đồng nghiệp từ Ấn Độ và Brazil, bởi họ thể hiện mối quan tâm đến cách tiếp cận nhất định và dễ hiểu để bằng cách nào đó giúp vượt qua khủng hoảng, tôi đã lưu ý các đồng nghiệp này rằng đây là vấn đề then chốt", ông Lavrov nói thêm.

Ngoại trưởng Nga S.Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Nga sẵn sàng quay lại “các nguyên tắc Istanbul” về Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала