Tàu chiến Nga-Trung Quốc tiến hành khai hỏa trong cuộc tập trận "Ocean-2024"

© Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận "Ocean-2024"
Cuộc tập trận Ocean-2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, các phân đội tàu của Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc ở Biển Nhật Bản đã thực hiện bắn pháo vào các mục tiêu trên biển và trên không trong cuộc tập trận "Ocean-2024".

“Các tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương và Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), hoạt động như một phần của phân đội chung, đã thực hiện việc tổ chức các loại hình phòng thủ khi thay đổi địa bàn thực hiện nhiệm vụ trong cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược “Ocean-2024” ở khu vực trung tâm Biển Nhật Bản”, - thông báo viết.

Hạm đội phương Bắc và Thái Bình Dương tiến hành huấn luyện phóng tên lửa trong cuộc tập trận Ocean-2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Multimedia
Hạm đội phương Bắc và Thái Bình Dương tiến hành huấn luyện phóng tên lửa trong cuộc tập trận Ocean
Tin làm rõ rằng phân đội tàu chiến Nga-Trung đã thực hành di chuyển theo nhiều đội hình khác nhau, tổ chức phòng không, chống tàu ngầm và phòng thủ mìn. Thủy thủ đoàn của các con tàu đã thực hiện các hành động dưới sự điều khiển thống nhất, đẩy lùi cuộc tấn công trên không từ kẻ thù giả định và khai hỏa pháo binh, vượt qua khu vực có nguy hiểm về mìn và phá hủy một quả thủy lôi nổi trên biển.
Theo cơ quan này, thủy thủ Nga và Trung Quốc còn được huấn luyện tác chiến với xuồng không người lái tốc độ cao, máy bay không người lái và tiến hành bắn ban đêm vào các mục tiêu trên biển.
Đội tàu chiến chung Nga-Trung bao gồm các tàu hộ tống "Gromky", "Sovershenny", "Anh hùng Liên bang Nga Aldar Tsydenzhapov" và các tàu hỗ trợ của Hạm đội Thái Bình Dương, cũng như các tàu khu trục "Xining" và "Wuxi", khinh hạm Lin Yi và tàu tiếp tế Taihu của Hải quân PLA.
“Ocean" là mật danh của các cuộc tập trận hải quân do bộ chỉ huy chính của Hải quân Liên Xô tiến hành vào các năm 1970, 1975, 1977, 1983 và 1985. Cuộc tập trận (diễn tập) “Ocean” là sự kiện huấn luyện tác chiến và tác chiến lớn nhất của Hải quân Liên Xô trong thời kỳ hậu chiến và lớn nhất trong lịch sử thế giới vào thời đó.
Hải quân Nga bắt đầu cuộc tập trận chiến lược theo kế hoạch Ocean-2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Multimedia
Hải quân Nga bắt đầu cuộc tập trận chiến lược theo kế hoạch "Ocean-2024"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала