Cuộc tập trận “Ocean-2024”. Ngày thứ ba

© Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhVụ phóng tên lửa hành trình Kalibr từ tàu khu trục Đô đốc Golovko của Hạm đội phương Bắc từ Biển Barents trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024".
Vụ phóng tên lửa hành trình Kalibr từ tàu khu trục Đô đốc Golovko của Hạm đội phương Bắc từ Biển Barents trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean-2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Từ ngày 10-16 tháng 9, Hải quân Nga đang tiến hành các cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024" ở vùng biển Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương, Địa Trung Hải, biển Caspi và biển Baltic. Đây là cuộc tập trận hải quân lớn nhất của Nga trong 30 năm qua.
Theo dữ liệu chính thức, cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 400 tàu chiến, tàu ngầm và tàu hỗ trợ, hơn 120 đơn vị máy bay của Hải quân và Lực lượng Hàng không Vũ trụ, khoảng 7.000 đơn vị vũ khí và thiết bị mặt đất, hơn 90.000 binh sĩ, thủy thủ và sĩ quan.
Sau đây là tình hình tính cuộc tập trận "Ocean-2024" tính đến ngày 12 tháng 9.

Hạm đội Thái Bình Dương

Nhóm tấn công chống ngầm trên tàu của Hạm đội Thái Bình Dương, bao gồm tàu ​​chống ngầm cỡ lớn "Đô đốc Panteleev" và các tàu hộ tống, phối hợp với trực thăng Ka-27 của tàu, thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt “tàu ngầm đối phương giả định" sử dụng vũ khí ngư lôi. Đóng vai trò đối phương là tàu ngầm diesel-điện của Hạm đội Thái Bình Dương.
Phân đội tàu chiến liên quân của Hạm đội Thái Bình Dương Nga và Hải quân Trung Quốc đã tiến hành tổ chức phòng thủ khi thay đổi khu vực thực hiện nhiệm vụ ở trung tâm Biển Nhật Bản. Đặc biệt là việc tổ chức phòng không, chống ngầm và phòng thủ mìn. Thủy thủ đoàn các tàu Nga và Trung Quốc đã đẩy lùi cuộc tấn công trên không từ "kẻ thù giả định", phá hủy mìn nổi trên biển, diễn tập tác chiến với tàu không người lái và máy bay không người lái tốc độ cao, đồng thời tiến hành bắn đạn thật ban đêm vào mục tiêu trên biển.
© Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCác tàu của Hạm đội Thái Bình Dương trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024".
Các tàu của Hạm đội Thái Bình Dương trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean-2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Các tàu của Hạm đội Thái Bình Dương trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024".
Đội tàu chiến chung Nga-Trung bao gồm các tàu hộ tống "Gromky", "Sovershenny" và "Anh hùng Liên bang Nga Aldar Tsydenzhapov", cũng như hai tàu khu trục: "Xining" (loại 052D) và "Vô Tích" (loại 055), tàu khu trục nhỏ "Lin Yi" (loại 054A) và tàu tiếp tế "Taihu" (loại 903A) của Hải quân Trung Quốc.

Hạm đội phương Bắc

Hai tàu sân bay tên lửa chiến lược Tu-160 của Lực lượng Hàng không Tầm xa Nga, cùng với các máy bay chiến đấu Su-35S và Su-30SM, đã bay trong không phận trên vùng biển trung lập của Biển Barents và Biển Na Uy. Các phi hành đoàn đã thực hành các nhiệm vụ huấn luyện để tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình phóng từ trên không nhằm vào các mục tiêu quan trọng của “kẻ thù giả định”.
Phi hành đoàn của hệ thống tên lửa ven biển Bastion của Hạm đội phương Bắc, đóng trên đảo di chuyển từ nơi triển khai cố định đến các khu vực phóng được chỉ định. Trong cuộc hành quân, các lính tên lửa đã thực hành tổ chức an ninh hành quân và tiến hành phòng không, trong đó có chống máy bay không người lái. Khi đến khu vực được chỉ định, các tổ hợp Bastion thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu để tiêu diệt các mục tiêu trên mặt nước của “kẻ thù giả định” bằng các vụ phóng tên lửa điện tử. Do đó, nỗ lực tấn công tên lửa của đối phương vào cơ sở hạ tầng ven biển của Hạm đội phương Bắc trên quần đảo đã bị ngăn chặn. Vai trò “kẻ thù giả định” được thực hiện bởi một phân đội tàu chiến của Hạm đội phương Bắc, do tàu chống ngầm cỡ lớn (khu trục hạm) Phó Đô đốc Kulakov chỉ huy.
© Пресс-служба Минобороны РФ / Chuyển đến kho ảnhCác tàu thuộc nhóm Bắc Cực của Hạm đội phương Bắc trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024".
Các tàu thuộc nhóm Bắc Cực của Hạm đội phương Bắc trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean-2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Các tàu thuộc nhóm Bắc Cực của Hạm đội phương Bắc trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024".

Hạm đội Baltic

Mặc dù Hồ Ladoga là một vùng nước nội địa của Nga nhưng nó cũng là một phần khu vực chịu trách nhiệm của đội hình hoạt động lâu đời nhất của Hải quân Nga - Hạm đội Baltic. Trong khuôn khổ cuộc tập trận "Ocean-2024", nhóm tấn công hải quân bao gồm các tàu tên lửa nhỏ Grad và Naro-Fominsk (cả hai đều là loại Buyan-M) đã diễn tập ở vùng biển Ladoga về việc thiết lập nhiều loại gây nhiễu điện tử khác nhau, đồng thời cũng tiến hành phóng tên lửa "Kalibr" vào các mục tiêu mô phỏng phân đội tàu chiến và các vật thể thuộc cơ sở hạ tầng quân sự ven biển của kẻ thù giả định trong điều kiện bị can thiệp mạnh.
Các phi công trên máy bay ném bom siêu thanh mang tên lửa Tu-22M3 của Lực lượng Hàng không Tầm xa Nga, cùng với các máy bay chiến đấu Su-30SM, đã thực hành nhiệm vụ huấn luyện để đánh bại nhóm hải quân của kẻ thù giả định trên vùng biển trung lập của Biển Baltic. Nhiệm vụ rất phức tạp, ở một số giai đoạn nhất định của lộ trình, máy bay Nga có máy bay chiến đấu NATO hộ tống.
Cuộc tập trận Ocean-2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Tàu chiến Nga-Trung Quốc tiến hành khai hỏa trong cuộc tập trận "Ocean-2024"

Đội tàu Caspian

Trong ngày tiếp theo của cuộc tập trận "Ocean-2024", các lực lượng của Đội tàu Caspian đã tiêu diệt các máy bay không người lái của đối phương và loại bỏ mối đe dọa tấn công bằng thuyền không người lái.
Trong cuộc tập trận này, thủy thủ đoàn của tàu đã sử dụng hệ thống gây nhiễu thụ động trên tàu, hệ thống pháo và tên lửa phòng không Palas, bệ pháo sáu nòng tự động 30 mm AK-306 và súng máy hạng nặng. Hơn 30 tàu chiến và tàu hỗ trợ tham gia tập trận ở biển Caspian.
© Пресс-служба Минобороны РФ / Chuyển đến kho ảnhTàu tên lửa "Dagestan" của hạm đội Caspian trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024".
Tàu tên lửa Dagestan của hạm đội Caspian trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean-2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Tàu tên lửa "Dagestan" của hạm đội Caspian trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024".
Đổi lại, các đơn vị thuộc lực lượng ven biển của Đội tàu Caspian đã triển khai hệ thống tên lửa ven biển "Bal", được trang bị tên lửa chống hạm X-35 và đang làm nhiệm vụ chiến đấu, cung cấp sự yểm trợ từ bờ biển cho nhóm hải quân và bảo vệ các căn cứ của lực lượng này khỏi các đợt tấn công từ bờ biển tấn công bằng cuộc tấn công đổ bộ của “kẻ thù giả định”.
Để đẩy lùi các cuộc tấn công tiềm năng của các nhóm phá hoại và trinh sát của "kẻ thù giả định", các cuộc tấn công của UAV "địch" và thuyền không người lái, lực lượng ven biển của Đội tàu Caspian sử dụng các tổ hợp phòng không tự động 25 mm 2M-3, các nhóm di động trên các trạm được bảo vệ các loại xe đặc biệt và xe bán tải được trang bị súng máy cỡ nòng lớn cũng như súng chống máy bay không người lái điện tử.
Các tàu chống ngầm của Hạm đội Biển Bắc đã đẩy lùi một cuộc không kích của kẻ thù giả định ở Biển Barents trong khuôn khổ cuộc tập trận Ocean-2024, Bộ Quốc phòng đưa tin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Multimedia
Hạm đội phương Bắc đẩy lui cuộc tập kích của “địch” ở biển Barents trong cuộc tập trận Ocean-2024
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала