Tổng biên tập Sputnik Margarita Simonyan công bố thư cảm ơn của Phó Tổng thống Nicaragua

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhMargarita Simonyan
Margarita Simonyan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đáp trả lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ chống các phương tiện truyền thông "Rossiya Segodnya" và RT, bà Margarita Simonyan Tổng biên tập của Tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" đã công bố lá thư của bà Rosario Murillo Phó Tổng thống Nicaragua.

“Đây là bức thư của Phó Tổng thống Nicaragua Rosario Murillo”, bà Simonyan giới thiệu trên kênh Telegram cá nhân và công bố bức thư.

Hãng phim của đài Sputnik, kênh truyền hình RT và hãng video Ruptly - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
RT bình luận về việc chặn tài khoản trên Facebook* và Instagram*
Trong thư, bà Rosario Murillo nêu câu hỏi - khi nào thì Hoa Kỳ mới hiểu ra rằng thế giới đã thay đổi và nước Mỹ không hề có cơ sở đạo đức cũng như chính trị để sắm vai công tố viên hay thẩm phán của thế giới.

“Những người bạn cùng chí hướng từ RT, Sputnik, "Rossiya Segodnya", một lần nữa chúng tôi xin bày tỏ sự công nhận và tôn trọng đối với công việc của các bạn cũng như cách tiếp cận sáng tạo, chu đáo, đầy đủ thông tin, nhạy bén và chân thành của các bạn trong việc phản ánh các sự kiện, nhờ đó các bạn có thể chạm đến trái tim của khán giả", Phó Tổng thống Nicaragua viết.

Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Điện Kremlin bình luận về việc Meta* chặn RT và "Rossiya Segodnya"
Ngoài ra, bà Murillo cho rằng công lý nhất định thắng.
“Bởi vì sự ngạo mạn và kiêu kỳ sẽ biến thành cát bụi những ai tự coi mình là thần thánh nhưng thực tế là gã khổng lồ với đôi chân bằng đất sét, thảm hại vì sự thiếu hiểu biết và liều lĩnh tuyệt đối của họ", nữ chính trị gia viết.
Bà cũng nhấn mạnh vai trò then chốt của RT trong sự nghiệp quảng bá và tuyên ngôn nền văn hóa mới về sức mạnh tinh thần của con người.

Bà Phó Tổng thống nói thêm: "Một lần nữa, xin hãy nhận lời chúc mừng của chúng tôi về kiến ​​thức, niềm tin và sức mạnh của các bạn".

Trong lời phúc đáp, bà Simonyan tuyên bố cảm thấy biết ơn vô tận.
Ngày 4 tháng 9, Bộ Tài chính Hoa Kỳ công bố các lệnh trừng phạt chống nhà báo Margarita Simonyan, cũng như các cấp phó của bà là ông Anton Anisimov và bà Elizaveta Brodskaya. Cùng với họ, trong "danh sách đen" còn có người phụ trách chương trình truyền hình RT Andrei Kiyashko, trưởng bộ phận dự án truyền thông kỹ thuật số Konstantin Kalashnikov và hàng loạt nhân viên khác của kênh truyền hình RT.
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã siết chặt điều kiện làm việc của tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và các công ty con của tập đoàn, định vị họ là "sứ đoàn nước ngoài". Theo quy định luật về của sứ đoàn nước ngoài, họ sẽ phải báo cáo về công việc của các nhân sự và tài sản ở Hoa Kỳ.
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với RT
Chính quyền Mỹ cũng công bố chính sách mới, hạn chế cấp thị thực cho các cá nhân dường như là đại diện của các cơ quan truyền thông "được Điện Kremlin hậu thuẫn". Tuy nhiên, cơ quan Ngoại giao Hoa Kỳ từ chối tiết lộ cụ thể những ai bị ảnh hưởng bởi hạn chế về thị thực. Bình luận về biện pháp trừng phạt mới, một đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao tuyên bố rằng các biện pháp này không nhằm chống các nhà báo Nga mà nhằm chống những nhân viên của các tổ chức trong diện bị hạn chế vì “tham gia hoạt động bất hợp pháp”.
Đồng thời, chính quyền Hoa Kỳ cáo buộc ông Konstantin Kalashnikov và một nhân viên RT khác là bà Elena Afanasyeva về tội âm mưu rửa tiền và vi phạm Đạo luật đăng ký đại lý nước ngoài (FARA).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала