- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Sẽ bị sụp đổ". Cựu đặc vụ MI6 lên tiếng về Ukraina sau tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin

© AP Photo / Leo CorreaBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu nhà ngoại giao Anh và cựu nhân viên MI6 Alastair Crooke cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom rằng Lực lượng vũ trang Ukraina sẽ sớm mất khả năng chiến đấu, như nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã cảnh báo.

“Ông Putin đã nói rõ rằng quân đội Ukraina đang trên đà mất đi khả năng chiến đấu, đó là một trong những mục tiêu của quân đội Nga. Tôi cho rằng sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraina sẽ sớm xảy ra, phương Tây sẽ nỗ lực hỗ trợ họ trong cuộc bầu cử ở Mỹ. Nhưng bộ máy chính trị ở Kiev sẽ bắt đầu tan rã vì họ chỉ dựa vào khả năng chiến đấu chống Nga và không có tính hợp pháp về mặt chính trị hoặc hiến pháp”, ông Alastair Crooke nói.

Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Sẽ có một cuộc đảo chính": Báo chí lên tiếng về mối đe dọa từ lực lượng vũ trang Ukraina
Theo cựu nhân viên MI6 Alastair Crooke, sự thay đổi quyền lực ở Kiev có thể khuyến khích Ukraina bắt đầu đàm phán hòa bình.

Ông Alastair Crooke nói: “Tôi nghĩ rằng khi chính phủ ở Kiev sụp đổ, những người hoàn toàn khác sẽ thế chỗ họ và khi đó có khả năng Moskva thậm chí sẽ không cần người hòa giải cho các cuộc đàm phán sắp tới".

Trước đó, trong cuộc họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế phương Đông ở Vladivostok, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina dẫn đến việc mặt trận ở các hướng quan trọng bị phá hủy và có thể dẫn đến mất hiệu quả chiến đấu.

“Kẻ địch đang bị tổn thất rất nặng nề… Điều này rất nghiêm trọng, với việc mặt trận bị phá hủy ở những hướng quan trọng nhất, tổn thất có thể dẫn đến mất khả năng chiến đấu của toàn bộ lực lượng vũ trang Ukraina. Đó là điều chúng tôi đang hướng tới”, nhà lãnh đạo Nga nói.

Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Bị giết vãn”. Ý kiến từ Hoa Kỳ về tình trạng Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала