- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hungary lo ngại về khả năng cho phép tấn công bằng vũ khí tầm xa vào Nga

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hungary lo ngại về việc có thể cho phép tấn công tên lửa tầm xa vào lãnh thổ Nga; điều này sẽ trái với lợi ích an ninh của châu Âu và chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ leo thang, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjártó cho biết.

“Hungary quan tâm đến hòa bình, chúng tôi luôn lo lắng trước mỗi bước đi có nguy cơ leo thang... Một thực tế không thể chối cãi là nếu tên lửa tầm xa được sử dụng nhằm vào các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga, điều này sẽ làm tăng nguy cơ leo thang, đi ngược lại lợi ích an ninh của châu Âu,” Szijjártó nói trong cuộc họp báo được phát sóng bởi kênh truyền hình M1.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ chưa sẵn sàng tuyên bố dỡ bỏ hạn chế để quân đội Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó nói rằng các nước NATO hiện đang thảo luận không chỉ về khả năng Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây mà trên thực tế, họ còn đang quyết định xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina hay không. Ông nói thêm, sự tham gia trực tiếp của các nước phương Tây vào cuộc xung đột Ukraina sẽ thay đổi bản chất mọi việc; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên những mối đe dọa được tạo ra đối với đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала