Danh sách buồn: WSJ liệt kê những thất bại chính của Biden

© AP Photo / Stephanie ScarbroughTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp kết thúc nhiệm kỳ sẽ để lại cho người kế nhiệm một thế giới chìm trong hỗn loạn, tờ Wall Street Journal nhận xét trong bài xã luận.
Hôm thứ Ba, ông Biden sẽ phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và đây sẽ là “khoảnh khắc cuối cùng của ông trên vũ đài thế giới”, ấn phẩm cho biết. Tờ báo phân tích kết quả chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ ở các khu vực khác nhau trên thế giới trong thời kỳ ông Biden ngự trị tại Nhà Trắng.

“Di sản mà Biden để lại cho người kế nhiệm là một thế giới nguy hiểm hơn nhiều so với thế giới mà Biden từng tiếp nhận, và kém thuận lợi hơn nhiều đối với lợi ích của Hoa Kỳ, tự do của con người và nền dân chủ", ấn phẩm khái quát.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Ông Biden gia hạn sắc lệnh hành pháp về trừng phạt hành vi can thiệp bầu cử
Wall Street Journal đánh giá rằng quyết định mang tính hủy diệt nhất của Biden là việc rút quân Mỹ ra khỏi Afghanistan. Theo quan điểm của tờ báo, trong bối cảnh bước đi này, niềm tin vào “hệ thống răn đe” của Mỹ đã sụp đổ.
Chính sách của ê-kip Biden ở Trung Đông cũng hứng gạch đá chỉ trích trong bài báo. Bài xã luận lưu ý rằng chính sách này không được xây dựng trên cơ sở “Hiệp định Abraham” đạt được vào năm 2020, theo đó UAE và Bahrain thoả thuận bình thường hóa quan hệ với Israel thông qua trung gian của Hoa Kỳ, sau đó thêm Marocco và Sudan tham gia.
Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, theo ấn phẩm, Biden ít nhiều đạt được thành công lớn hơn một chút về mặt ngoại giao. Theo bài báo, Biden đã củng cố “liên minh của Hoa Kỳ chống Trung Quốc” nhờ lôi kéo Australia, Nhật Bản và Philippines.
Những sai sót trong chính sách đối ngoại của Tổng thống hiện tại đã dẫn đến suy giảm ảnh hưởng của Hoa Kỳ, lớn nhất kể từ những năm 1930, tờ báo nhận xét.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Vịnh Bắc Bộ 2.0”: Liệu Biden có châm ngòi Thế chiến III trước cuộc bầu cử tháng 11?
“Việc xua tan cơn bão đang tích tụ này sẽ cực khó và nguy hiểm”, tờ Wall Street Journal kết luận.
Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11. Đại diện tranh cử từ đảng Dân chủ là Phó Tổng thống Kamala Harris còn ứng viên từ đảng Cộng hòa là cựu Tổng thống Donald Trump.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала