- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Hoa Kỳ cũng hiểu mục tiêu của chiến dịch đặc biệt ở Ukraina đang được thực hiện

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova (EEF 2024)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova (EEF 2024)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mặc dù thường ngại thừa nhận, nhưng những người có tư duy lành mạnh ở Hoa Kỳ cũng hiểu rằng các mục tiêu và nhiệm vụ mà Nga đề ra với chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina đang được hiện thực hóa, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.
“Chúng tôi nghĩ những người có tư duy lành mạnh ở Mỹ cũng hiểu, mặc dù thường là họ không đủ can đảm thừa nhận rằng các mục tiêu và nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt đang được Nga thực hiện trọn vẹn”, bà Zakharova nói trong cuộc phỏng vấn của ấn phẩm Hungary PestiSracok.
Theo lời bà, bất kỳ ê-kip chính quyền nào của Nhà Trắng, dù là đảng Dân chủ hay đảng Cộng hòa, cũng sẽ tiếp tục sử dụng Ukraina và công dân của nước này như thứ “công cụ rẻ tiền” mà “sớm hay muộn rồi sẽ bị vất bỏ ở sân sau của lịch sử”.
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Nebenzya nêu ra điều kiện để kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt
Bà Zakharova cũng bày tỏ lòng biết ơn Thủ tướng Hungary Viktor Orban về “nguyện vọng chân thành đóng góp vào giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraina”. Hồi tháng 7, ông Viktor Orban đã tổ chức hàng loạt cuộc gặp với các nhà lãnh đạo thế giới, kể cả lãnh đạo Nga và Trung Quốc, điều “rất khó thực hiện khi ở EU đang bao trùm bầu không khí chống Nga”.
Chế độ Kiev và các đồng minh phương Tây tin tưởng vào việc tiếp nối cuộc chiến tranh lai-hybrid hỗn hợp chống Nga. Việc họ khăng khăng bác bỏ đề xuất của Hungary về ngừng bắn và bắt đầu đàm phán là bằng chứng rõ ràng về «niềm tin» điên rồ này, bà Zakharova lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала