- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Nebenzya nêu ra điều kiện để kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Đăng ký
Nga sẽ tiếp tục chiến dịch đặc biệt ở Ukraina nếu phương Tây không để nước này thoát khỏi chế độ Kiev một cách hòa bình, Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya tuyên bố trong bài phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an.

“Chúng tôi luôn có thái độ tôn trọng người Ukraina, họ là dân tộc anh em cùng chúng tôi gắn kết với nhau bằng những mối liên hệ lịch sử không thể tách rời <...> Nhưng nếu phe phương Tây không để thoát khỏi “khối ung nhọt” này là chế độ Kiev hiện tại một cách hòa bình, <...> thì chúng tôi sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt cho đến khi các nhiệm vụ đề ra được giải quyết bằng giải pháp quân sự”, - ông Nebenzya cảnh báo.

Như Đại diện thường trực nhấn mạnh, Nga từ trước vẫn luôn sẵn sàng chung sống hòa bình với Ukraina cho đến khi nước này trở thành một quốc gia tân phát xít bài Nga với kế hoạch gia nhập khối quân sự NATO.
Nhà ngoại giao cũng kêu gọi Kiev chấp nhận “càng sớm càng tốt” các thông số thực tế cho một giải pháp có ý nghĩa lâu dài để tháo gỡ khủng hoảng và không sa đà vào những “kế hoạch chiến thắng” phi thực tế.
Đại hội đồng Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Hungary chống lại việc cho phép Ukraina đánh sâu vào lãnh thổ Nga
Zelensky khi phát biểu phát biểu trước đó tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ đã lên tiếng phản đối đàm phán với Nga để giải quyết xung đột ở Ukraina. Ngoài ra trong bài phát biểu của mình ông ta lại một lần nữa lên tiếng ủng hộ việc sử dụng “công thức hòa bình” của mình để giải quyết tình hình.
Trước đó vào thứ Ba, Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABC News rằng cái gọi là kế hoạch của ông ta cho chiến thắng của Ukraina không liên quan gì đến đàm phán với Nga, mà nhằm mục đích củng cố Lực lượng Vũ trang Ukraina. Theo ông, kế hoạch này nhằm mục đích nhanh chóng chấm dứt xung đột chứ không kéo dài nó trong vài năm.
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, khi bình luận về những tuyên bố trước đó của Zelensky về kế hoạch của ông ta, lưu ý rằng Moskva nhận thức được bản chất của chế độ Kiev, tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt và sẽ đạt được tất cả các mục tiêu đề ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала