- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người phát ngôn BNG Nga: Nga không từ chối đàm phán về Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đăng ký
Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán về Ukraina, nhưng không nên gọi là đàm phán một thứ gì đó không phải như vậy, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

"Nga chưa bao giờ từ bỏ quá trình đàm phán ngay cả khi đó chỉ là nguyên tắc. Đây là cơ sở trong chính sách đối ngoại của chúng tôi, nó được ghi rõ trong các tài liệu học thuyết. Trên thực tế, chúng tôi thực hiện đúng cách tiếp cận như vậy và hưởng ứng các cuộc đàm phán khi đó là đàm phán thật sự - vì hòa bình, vì tương lai, vì để đi đến thỏa thuận và tôn trọng lẫn nhau. Chỉ có điều không nên gọi nó là đàm phán khi đó thực chất chỉ là chuyện hoang đường, là điều huyễn hoặc hay huyền thoại được tạo dựng ra, như một kiểu lừa dối, một cạm bẫy hay một thứ gì đó nữa tương tự”, - bà Zakharova nói trên kênh truyền hình Rossiya 1.

Bà nhấn mạnh rằng các điều kiện do phương Tây đề xuất và Kiev đưa ra không phải là đàm phán, như Moskva thấy rõ không chỉ một lần. Thực chất những gì Kiev đề xuất và được người Anglo-Saxon hậu thuẫn - đó là một sự dối trá và lừa gạt nữa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraina

“Khi sắp có những lô vũ khí nữa được cung cấp, khi phương Tây đang dồn hết tốc lực bắt chế độ Kiev đẩy người Ukraina vào lò sát sinh, thì bọn họ bây giờ còn nói về kiểu đàm phán và hòa bình nào nữa đây?” – bà Zakharova nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала