- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga tấn công các cơ sở năng lượng và một sân bay quân sự ở Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân thuộc nhóm "Trung tâm" của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Avdeevka của một hoạt động quân sự đặc biệt
Một quân nhân thuộc nhóm Trung tâm của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Avdeevka của một hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga tấn công các cơ sở năng lượng hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina, cơ sở hạ tầng của một sân bay quân sự, hệ thống phòng không đã bắn hạ một tên lửa Neptune và ba quả bom Hammer, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo.
“May bay chiến thuật-chiến dịch, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các cụm quân của LLVT Liên bang Nga đã tấn công các cơ sở năng lượng hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina, cơ sở hạ tầng của sân bay quân sự”, các nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 142 quận”, - bản tóm tắt của Bộ cho biết.
Theo bộ QP Nga, các hệ thống phòng không đã bắn hạ một tên lửa dẫn đường tầm xa Neptune, 3 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 5 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 45 máy bay không người lái kiểu máy bay.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lời một tù binh: Các binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina cố gắng trốn thoát ngay từ cơ hội đầu tiên

Bộ Quốc phòng xác nhận việc giải phóng thành phố Ukrainsk ở DNR

Thông báo có đoạn: “Nhờ những hành động quyết tâm của các đơn vị thuộc cụm quân Trung tâm, ngôi làng Ukrainsk thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã được giải phóng”.

LLVT Ukraina mất tới 235 quân nhân ở tỉnh Kharkov

“Các đơn vị của cụm quân Phía Bắc đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 của LLVT Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 113 tại các khu định cư Liptsy, Volchansk và Volchanskie Khutora, tỉnh Kharkov, ” báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Binh sĩ Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Ukraina bị thương nhập viện thường thiếu thận
Bộ QP Nga cho biết thêm: “Kẻ thù đã mất tới 235 quân nhân, 3 phương tiện, một pháo D-20 152 mm, một lựu pháo D-30 122 mm và một phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad 122 mm”.

Bộ Quốc phòng lên tiếng về tổn thất của LLVT Ukraina tại khu vực hoạt động của cụm quân Phía Đông

“Các đơn vị của cụm quân Phía Đông đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại đội hình của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của LLVT Ukraina, lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 118 tại các khu vực định cư Ugledar, Novoukrainka và Zolotaya Niva của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Hai nhóm tấn công của lữ đoàn cơ giới số 72 của LLVT Ukraina đã bị đẩy lùi”, tuyên bố cho biết.
Bộ cho biết, địch mất tới 130 quân nhân, một xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 7 ô tô và một pháo tự hành Caesar 155 mm do Pháp sản xuất.
Xe bọc thép Kozak tại triển lãm các thiết bị quân sự thu được của lực lượng vũ trang Ukraina trong công viên Bờ trái ở Rostov-na-Donu - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Áo: Trong vài tháng LLVT Ukraina mất nhiều xe tăng và xe bọc thép của phương Tây

Cụm quân "Trung tâm" đã đẩy lùi 10 đợt phản công của LLVT Ukraina trong ngày qua

Theo bộ này, trong ngày qua, lực lượng của cụm quân này đã đánh bại nhân sự và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới thứ 53, 100, 110, 151, lữ đoàn Jaeger thứ 68 của LLVT Ukraina, lữ đoàn phòng thủ kỹ thuật thứ 116 trong khu vực định cư Leonidovka, Krasnoarmeysk, Shcherbinovka, Dobropolye, Nikolaevka, Gornyak và Tarasovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Mười cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc Sư đoàn cơ giới 53, 150, 151, Sư đoàn bộ binh cơ giới 59, Jaeger thứ 68, Lữ đoàn bộ binh 142 của LLVT Ukraina, các lữ đoàn 12, 14 và 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã bị đẩy lùi. Lực lượng này đã mất tới 670 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép, năm ô tô, hai khẩu pháo D-20 152 mm và một khẩu pháo Giatsint-B 152 mm”, Bộ QP Nga cho biết trong một thông báo.

Cụm quân Dnepr bắn vào LLVT Ukraina

“Các đơn vị của cụm quân Dnepr đã chiếm được những vị trí thuận lợi hơn, đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn phòng thủ bờ biển số 39, Lữ đoàn phòng thủ trên bộ số 124 tại các khu vực định cư Ponyatovka, Antonovka và Prydneprovskoye, tỉnh Kherson. Thiệt hại của LLVT Ukraina lên tới 60 quân nhân, 10 phương tiện cơ giới, một pháo tự hành Bogdan 155 mm và một pháo tự hành MSTA-B 152 mm. Trạm radar P-19 và kho đạn dược đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo.

Quân đội Nga sử dụng súng Giacint-B theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đánh vào trung tâm liên lạc vô tuyến của LLVT Ukraina

Cụm quân "Phía Nam" đã đánh bại đội hình của ba lữ đoàn của LLVT Ukraina tại DNR

“Các đơn vị của Cụm quân Phía Nam đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 24 và 54 của LLVT Ukraina, lữ đoàn phòng thủ kỹ thuật số 119 trong khu vực các khu định cư Seversk, Verkhnekamenskoye, Kramatorsk và Nikolaevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk,” báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
“Địch mất tới 750 quân nhân, 10 phương tiện, 2 pháo tự hành M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành Krab 155 mm sản xuất tại Ba Lan, một pháo D-20 152 mm, hai pháo tự hành Akatsiya 152 mm. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các bệ pháo đẩy, pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất, các trạm tác chiến điện tử "Enklav-N" và "Nota".
Ngoài ra, có 9 kho đạn dược cũng bị phá hủy, Bộ cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала