- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính tăng Ukraina bị bắt kể lại việc anh ta bị lừa và đưa đến tỉnh Kursk như thế nào

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhTù binh chiến tranh Ukraina ở hướng Zaporozhye trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt
Tù binh chiến tranh Ukraina ở hướng Zaporozhye trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video trong đó binh sĩ Ivan Zolotorev của Lữ đoàn xe tăng số 17 của Lực lượng vũ trang Ukraina bị bắt kể lại việc các binh sĩ Ukraina đã bị lừa đưa đến tỉnh Kursk như thế nào.
Ivan bị quân nhân của nhóm quân "Phía Bắc" bắt giữ ở khu vực biên giới tỉnh Kursk. Theo lời tù binh, Bộ chỉ huy Lực lượng Vũ trang Ukraina đang sử dụng trò lừa đảo và đe dọa để xua đuổi lính thường vào lãnh thổ tỉnh Kursk.

"Vào ban đêm, chúng tôi tách ra và đi đến tỉnh Kursk. Người chỉ huy nói rằng chúng tôi cần canh gác tầng hầm và lính trinh sát cho đến khi họ quay trở lại. Ông ta nói, 2 hoặc 3 ngày. Vậy là chúng tôi đi. Và còn 4 người nữa ở đó. Thành thật mà nói, tôi không biết chúng tôi phải canh gác cái gì. Nhưng khi các chàng trai Nga bắt chúng tôi, các lính tình báo đã bị “xử lý” từ lâu rồi. Hóa ra, họ có một kho đạn dược ở dưới tầng hầm”, binh sĩ quân đội Ukraina nói trong đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lời một tù binh: Các binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina cố gắng trốn thoát ngay từ cơ hội đầu tiên
Nhờ đầu hàng với quân lính của cụm quân "Phía Bắc", anh ta đã cứu được mạng sống.

“Hóa ra chúng tôi là nhóm đầu tiên được đưa đến trên một chiếc xe 4 bánh, chúng tôi lao vào bụi rậm, và ở đó có 2 chiến hào. Chúng tôi nằm xuống 1 chiến hào, và họ bắt đầu bắn vào chiến hào thứ 2… Thực lòng mà nói thì không biết họ còn sống sót hay bỏ chạy. Cuộc pháo kích bằng súng cối bắt đầu. Đạn bay vào từ cả bên trái và bên phải. Chúng tôi ngồi đó và không ra ngoài. Vào ngày hôm sau, khi các bạn ấy đến, và chúng tôi đã đầu hàng”, Ivan Zolotorev kể lại.

Theo lời tù binh, anh ta cũng buộc phải gia nhập Lực lượng vũ trang Ukraina bằng vũ lực. Một ngày nọ, các nhân viên Phòng tuyển quân đã bắt giữ anh ta, cập nhật dữ liệu của anh ta chỉ trong 15 phút và ngay lập tức, không cần chuẩn bị trước, gửi anh ta đến tỉnh Kursk.

“Tôi đang trên đường đi làm trong một con hẻm cụt và họ vừa dừng xe từ phía sau và thế là không còn nơi nào để chạy. Họ đề nghị cập nhật dữ liệu, như họ nói. Trong vòng 15 phut, tất cả đều đã xong, thông qua tất cả các bác sĩ”, Ivan nói trong video của Bộ Quốc phòng Nga.

Tù binh Ukraina kể chuyện huấn luyện viên Anh đào tạo binh sĩ LLVT Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina kể chuyện huấn luyện viên Anh đào tạo binh sĩ LLVT Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала