Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Số người chết trong các cuộc tấn công của Israel vào Lebanon tăng lên đến con số 1.873

© AP Photo / Hussein MallaLửa và khói bốc lên từ các cuộc không kích của Israel vào một khu dân cư ở ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon
Lửa và khói bốc lên từ các cuộc không kích của Israel vào một khu dân cư ở ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Cơ quan Quản lý Khẩn cấp của chính phủ Lebanon cho biết trong một báo cáo rằng số người chết ở Lebanon do các vụ đánh bom của Israel đã tăng lên 1.873 người kể từ tháng 10 năm ngoái, với 9.134 thường dân bị thương.

Báo cáo cho biết: “Số nạn nhân kể từ khi bắt đầu sự kiện đã lên tới 1.873 người chết, 9.134 người bị thương”.

Máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Tòa nhà chung cư ở Beirut, Lebanon bị Israel không kích
Theo số liệu, trong 24 giờ qua, 95 người thiệt mạng và 172 người bị thương do các cuộc không kích của Israel. Tổng cộng, trong hai ngày qua, 140 cuộc tấn công của Israel đã được ghi nhận ở các khu vực khác nhau của Lebanon.
Vào tối thứ Ba, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã phát động một chiến dịch trên bộ ở quốc gia láng giềng, nói rằng về bản chất, hoạt động này sẽ “có giới hạn”. Kể từ tuần trước, Không quân Israel đã tiến hành các cuộc tấn công lớn vào các mục tiêu "Hezbollah" ở các khu vực khác nhau của Lebanon. Một số cuộc không kích có chủ đích cũng được ghi nhận ở Beirut, kết quả là các chỉ huy cấp cao của "Hezbollah" đã bị tiêu diệt. Cho đến nay, quân đội Israel đã báo cáo các cuộc tấn công vào hàng nghìn mục tiêu của "Hezbollah". Các nhà quan sát lưu ý rằng Israel chưa từng tấn công "Hezbollah" với cường độ như vậy kể từ Chiến tranh Lebanon lần thứ hai năm 2006.
"Hezbollah" đáp trả bằng các cuộc tấn công bằng tên lửa chủ yếu nhắm vào miền bắc Israel, nhưng phạm vi tấn công bằng tên lửa đã tăng lên đáng kể trong những ngày gần đây. Mỗi ngày, hàng chục đợt bắn phá được ghi nhận tại các khu định cư của Israel, các tòa nhà dân cư bị trúng đạn, dẫn đến bị thương. Đặc biệt, một vụ phóng tên lửa được ghi nhận ở khu vực Tel Aviv đã bị hệ thống phòng không bắn hạ.
Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc, hơn 90.000 người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa ở miền nam Lebanon do xung đột với Israel leo thang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала