- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov loại trừ khả năng tiếp xúc trực tiếp với Kiev

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết Nga hiện không thấy khả năng có bất kỳ liên hệ trực tiếp nào với Kiev nhưng hoan nghênh các đề xuất hòa giải.

“Chúng tôi không thấy khả năng có bất kỳ liên hệ trực tiếp nào với Kiev, nhưng đồng thời chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga đã và vẫn để ngỏ giải pháp chính trị và ngoại giao cho cuộc xung đột. Chúng tôi hoan nghênh việc gửi các đề xuất mang tính xây dựng và có ý nghĩa từ tất cả các quốc gia, bao gồm cả các thành viên BRICS mà bạn đã đề cập, nếu đề xuất đó tính đến lợi ích của tất cả các bên”, ông Ryabkov nói khi phát biểu tại trung tâm báo chí đa phương tiện quốc tế “Rossiya Segodnya”.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga về đàm phán Ukraina sau bầu cử Mỹ: lịch của họ không quan trọng

Nga sẽ làm mọi điều để tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh BRICS

“Trước hết, tôi cảnh báo các nhà tài trợ phương Tây của Kiev không nên cố gắng gây ảnh hưởng đến tình hình, kể cả trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh ở Kazan. Đây sẽ là một sai lầm to lớn. Chúng tôi sẵn sàng và chúng tôi thấy những gì đang xảy ra về mặt phương Tây tài trợ cho các cam kết mang tính khiêu khích và sâu rộng nhất của chế độ Kiev, chúng tôi sẵn sàng về mọi mặt và chúng tôi đảm bảo với bạn bè cũng như những người tham gia BRICS và những người được mời rằng mọi thứ sẽ được thực hiện để đảm bảo sự thành công của hội nghị thượng đỉnh về mọi mặt”, ông Ryabkov nói trong cuộc họp báo tại nhóm truyền thông "Rossiya Segodnya".

BRICS là hiệp hội liên quốc gia được thành lập năm 2006. Nga giữ chức chủ tịch tổ chức này kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2024. Ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, từ đầu năm 2024 Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi đã gia nhập BRICS. Với vai trò chủ tịch, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội. Sự kiện chính là hội nghị thượng đỉnh BRICS với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia, sẽ được tổ chức tại Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10.
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Sự phát triển của BRICS đã lập ra hệ thống tài chính thứ 2, song với hệ thống tài chính phương Tây
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала