- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ cho rằng Kiev có thể tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công của Nga

© AP Photo / Charles DharapakLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Đăng ký
Mỹ cho rằng Kiev có thể tự bảo vệ mình một cách độc lập trước các cuộc tấn công của Nga, còn việc Washington tham gia tiêu diệt tên lửa trên lãnh thổ Ukraina đồng nghĩa với việc can dự vào cuộc xung đột, Phó Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết.
“Việc đó sẽ lôi kéo chúng tôi vào cuộc xung đột theo một cách khác. Theo quan điểm của chúng tôi, Ukraina có thể tự vệ thành công trước các cuộc tấn công của Nga”, - bà Singh nói trong cuộc họp báo thường kỳ.
Nữ quan chức này nói như vậy để trả lời câu hỏi liệu Hoa Kỳ có kế hoạch bắn hạ tên lửa của Nga bay trên lãnh thổ Ukraina từ lãnh thổ Romania hay Ba Lan hay không. Ngoài ra, bà Singh nhấn mạnh rằng Washington “sẽ tiếp tục cung cấp những hỗ trợ cần thiết cho Kiev”, nhưng không thể nói đến chuyện đưa quân Mỹ sang lãnh thổ Ukraina.
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng thề thốt: Hoa Kỳ không ủng hộ việc Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

“Tổng thống đã cam kết rằng Hoa Kỳ sẽ không gửi quân sang Ukraina. Tuy nhiên chúng tôi ủng hộ nỗ lực của họ nhằm giành lại chủ quyền lãnh thổ của mình”, - quan chức này cho biết.

Trước đó vào thứ Năm, Vladimir Zelensky thừa nhận rằng các đồng minh của Kiev chưa sẵn sàng bắn hạ tên lửa và máy bay không người lái của Nga bay về phía Ukraina, còn về việc trở thành thành viên NATO thì đang có một số khó khăn.
Chính quyền Kiev trước đó đã kêu gọi các nước phương Tây bắn hạ tên lửa bay qua Ukraina từ lãnh thổ của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала