- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga: Khôi phục hòa bình không nằm trong kế hoạch của Ukraina

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Khôi phục hòa bình hiện không nằm trong kế hoạch của Ukraina, Vladimir Zelensky chưa hủy bỏ sắc lệnh cấm đàm phán với Nga, đồng thời Washington và các đồng minh NATO đang cung cấp hỗ trợ chính trị, quân sự và tài chính cho Kiev để tiếp tục xung đột, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.

“Hiện tại, theo chúng tôi hiểu, việc khôi phục hòa bình không nằm trong kế hoạch của kẻ thù. Vladimir Zelensky chưa hủy bỏ sắc lệnh cấm đàm phán với Matxcơva và các đồng minh NATO đang hỗ trợ chính trị, quân sự và tài chính cho Kiev để tiếp tục chiến tranh”, - ông Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Newsweek của Mỹ.

Ông nhắc lại khả năng cho phép Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga vẫn đang được thảo luận.
Ông Lavrov kết luận: “Như Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói, chúng tôi sẽ đưa ra những quyết định phù hợp dựa trên hiểu biết của chúng tôi về các mối đe dọa mà phương Tây tạo ra”.
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Mỹ dính líu vụ khiêu khích do Kiev thực hiện thông qua sử dụng chất độc hại

Cuộc xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina vào khu vực Kursk

"Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/6 đã nêu ra các điều kiện tiên quyết sau đây để kết thúc xung đột: rút hoàn toàn Lực lượng vũ trang Ukraina khỏi các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson; công nhận thực tế lãnh thổ được ghi trong Hiến pháp Nga; cam kết về tình trạng trung lập không liên kết phi hạt nhân của Ukraina; phi quân sự hóa và phi phát xít hóa; đảm bảo các quyền, tự do và lợi ích của các công dân nói tiếng Nga”, ông Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Newsweek.

Ông nhắc lại rằng những người bảo trợ của Kiev, đại diện là Hoa Kỳ và các nước NATO khác, muốn gây ra một “thất bại chiến lược” đối với Nga.
Cờ của NATO và Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh NATO ở trung tâm Vilnius, Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiết lộ từ Hoa Kỳ: Có điều bất ngờ cho Ukraina vào tuần tới

“Trong những điều kiện này, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt cho đến khi các mối đe dọa bắt nguồn từ Ukraina được loại bỏ. Cái giá lớn nhất phải trả của cuộc xung đột là đối với người Ukraina, họ đang bị giới lãnh đạo đẩy ra mặt trận một cách không thương tiếc. Đối với Nga, đây là sự bảo vệ người dân của mình và lợi ích tối quan trọng về an ninh. Điều này khác với Hoa Kỳ, quốc gia cứ lớn tiếng nói về một số “quy tắc”, “lối sống” và những thứ tương tự trong khi còn chẳng biết Ukraina nằm ở đâu và mức cượcđặt cho cuộc chiến này cao đến thế nào”, - ông Lavrov nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала