- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary: Ukraina không thể thắng trên chiến trường

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban phát biểu trong cuộc họp báo rằng Ukraina sẽ không thể giành chiến thắng trên chiến trường và kêu gọi đàm phán.

“Nếu bạn không thể giành chiến thắng trên chiến trường, bạn phải liên lạc, đàm phán, ký kết đình chiến", Orban nói, trả lời câu hỏi của truyền thông Ukraina tại cuộc họp báo ở Strasbourg, do HirTV phát sóng.

Theo ông, chiến lược mà Liên minh châu Âu lựa chọn là “ngu ngốc” và “không hiệu quả”, nên Hungary đang tìm kiếm những người cùng chí hướng để thuyết phục Brussels thay đổi.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra sáng kiến ​​giải quyết hòa bình cuộc xung đột ở Ukraina: Matxcơva sẽ ngay lập tức ngừng bắn và tuyên bố sẵn sàng đàm phán sau khi quân Ukraina rút khỏi lãnh thổ các khu vực mới của Nga. Ngoài ra, ông nói thêm, Kiev phải tuyên bố từ bỏ ý định gia nhập NATO và thực hiện phi quân sự hóa và phát xít hóa, cũng như chấp nhận quy chế trung lập, không liên kết và không có hạt nhân. Nhà lãnh đạo Nga cũng đề cập đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Liên bang Nga.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Viktor Orban có phát biểu quan trọng về Ukraina
Sau cuộc tấn công khủng bố của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào khu vực Kursk, ông Putin cũng nói rằng không thể đàm phán với những người “tấn công bừa bãi vào dân thường, cơ sở hạ tầng dân sự hoặc cố gắng tạo ra mối đe dọa đối với các cơ sở năng lượng hạt nhân”. Trợ lý Tổng thống Liên bang Nga Yury Ushakov sau đó tuyên bố rằng các đề xuất hòa bình của Mátxcơva về một giải pháp cho Ukraina, do người đứng đầu nhà nước Nga lên tiếng trước đó, vẫn chưa bị hủy bỏ, nhưng ở giai đoạn này, “có tính đến cuộc phiêu lưu này”, Nga sẽ không đàm phán với Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала