- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Hungary: NATO hiểu Ukraina sẽ không thể gia nhập liên minh

© AP Photo / Carolyn KasterNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjártó cho biết Ukraina không có khả năng gia nhập NATO và đằng sau những cánh cửa đóng kín, quan điểm này được đại đa số các thành viên liên minh chia sẻ.

“Lập trường của Hungary rất rõ ràng: khả năng Ukraina gia nhập NATO là không có”, Szijjártó nói trong cuộc họp báo được phát trên Facebook*.

Theo ông, việc một quốc gia đang trong tình trạng xung đột có thể gia nhập liên minh sẽ gây ra Chiến tranh thế giới thứ ba và những người suy nghĩ hợp lý về vấn đề này đều không muốn tạo ra mối nguy hiểm như vậy.
Szijjártó cũng lưu ý rằng các nước NATO “cư xử không công bằng với người Ukraina” vì họ công khai tuyên bố Ukraina có thể trở thành thành viên liên minh và khi các cuộc đàm phán diễn ra trực tiếp hoặc đằng sau cánh cửa đóng kín, đại đa số ngoại trưởng của các nước thành viên NATO đều giữ quan điểm tương tự như Hungary.
*Hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì cực đoan
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary: Ukraina không thể thắng trên chiến trường
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала