- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Đại sứ Nga tại Mỹ Antonov đánh giá khả năng ngăn chặn dòng vũ khí từ Mỹ cung cấp Ukraina

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Đăng ký
Đại sứ Nga tại Mỹ vừa rời chức vụ Anatoly Antonov, nói rằng ông thậm chí không thấy một dấu hiệu nào chứng tỏ dòng vũ khí vô nghĩa chuyển sang Ukraina gây thiệt hại cho người nộp thuế Mỹ sẽ dừng lại.
Hôm thứ Năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã miễn nhiệm ông Anatoly Antonov khỏi chức vụ Đại sứ LB Nga tại Hoa Kỳ; sắc lệnh tương ứng đăng trên cổng thông tin chính thức công bố các văn bản pháp lý.
“Không có dấu hiệu ám chỉ nào được đưa ra cho khách hàng (Kiev) về việc cần phải xem xét lại lập trường và ngồi vào bàn đàm phán. Không có dấu hiệu ám chỉ nào để ngăn chặn dòng cung cấp vũ khí vô nghĩa (sang Ukraina) đang gây thiệt hại cho người nộp thuế Mỹ”, - ông Antonov phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Newsweek không lâu ngay trước khi rời nhiệm sở.
Theo ông Antonov, cái gọi là dự án “Ukraina” đang ngày càng lôi kéo các chính trị gia Mỹ đến gần “vực thẳm ngày càng khó thoát ra”.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Biden nói về khả năng LLVT Ukraina tấn công Nga bằng vũ khí tầm xa
Đại sứ lưu ý rằng Washington đang tiếp tục cuộc thảo luận nguy hiểm về khả năng cho phép tấn công sâu vào lãnh thổ Nga bằng tên lửa tầm xa của phương Tây.

“Họ từ chối tính đến những cảnh báo rõ ràng của Tổng thống Liên bang Nga rằng việc bật đèn xanh cho các cuộc tấn công như vậy có nghĩa là NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột... với tất cả các kết luận sau đó từ phía chúng tôi”, - nhà ngoại giao Nga cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó tuyên bố rằng các nước NATO hiện đang thảo luận không chỉ về khả năng cho Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, mà trên thực tế họ còn đang quyết định xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina hay không. Sự tham gia trực tiếp của các nước phương Tây vào cuộc xung đột Ukraina sẽ thay đổi bản chất của cuộc xung đột, ông nói thêm. Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên những mối đe dọa đối với nước này được tạo ra theo cách đó. Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov cho rằng tuyên bố của Tổng thống về hậu quả các cuộc tấn công bằng vũ khí phương Tây vào sâu trong lãnh thổ Nga là cực kỳ rõ ràng và dứt khoát, không có gì phải nghi ngờ việc nó đã đến địa chỉ người nhận như dự kiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала