Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại LHQ cáo buộc phương Tây áp dụng tiêu chuẩn kép

© POOL / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây thể hiện tiêu chuẩn kép khi họ “giăng chuông báo động” về việc bắt giữ nhân viên Liên hợp quốc ở Yemen, nhưng đồng thời phớt lờ việc Israel sát hại hàng chục nhân viên của Tổ chức Thế giới ở Dải Gaza và các cuộc tấn công của Tây Jerusalem nhằm vào “Mũ xanh” ở Lebanon.
Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya tuyên bố điều này.
Hồi tháng 6, phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở bắc Yemen tuyên bố bắt giữ một nhóm gián điệp có liên hệ với cơ quan tình báo Mỹ, bị cáo buộc thực hiện các hoạt động tình báo và phá hoại ở Yemen trong nhiều thập kỷ. Tổng cộng, như Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Volker Türk lưu ý, 13 người đã bị bắt giữ, 6 người trong số họ là nhân viên OHCHR. Phái đoàn Nga tại Liên hợp quốc bày tỏ quan ngại về vấn đề này.

“Điều quan trọng là phải tránh tiêu chuẩn kép. Mong muốn của đại diện một số nước phương Tây gióng lên hồi chuông cảnh báo về các vấn đề của nhân viên Liên hợp quốc ở Yemen trái ngược hoàn toàn với phản ứng của họ trước cái chết của hàng chục nhân viên Liên hợp quốc ở Dải Gaza dưới các cuộc tấn công của Israel, cũng như các cuộc tấn công thường xuyên của IDF nhằm vào lực lượng gìn giữ hòa bình của lực lượng Liên hợp quốc tạm thời ở Lebanon. Tuy nhiên, lực lượng này vẫn tiếp tục hoàn thành nghĩa vụ của mình và luôn trong tình trạng cảnh giác. Điều quan trọng là các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi phải mở rộng tính toàn vẹn của họ đối với tình hình xung quanh UNRWA, mà chính quyền Israel đang cố gắng đẩy ra khỏi lãnh thổ Palestine”, ông Nebenzya nói trong cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Nhà ngoại giao Nga kêu gọi các thành viên Hội đồng Bảo an “không cho phép tiêu chuẩn kép trắng trợn và rõ ràng như vậy”.
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Đại sứ Nga Nebenzya cáo buộc Mỹ dung túng cho hành động xâm lược của Israel
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала