- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hy vọng phương Tây nghe thấy cảnh cáo của ông về đòn tấn công Nga

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ hy vọng rằng giới chức phương Tây nghe thấy lời ông nói, là tín hiệu cảnh cáo rằng việc cho phép dùng vú khí tầm xa tấn công sâu vào lãnh thổ Nga có nghĩa là NATO đang trực tiếp gây chiến với Matxcơva.

“Họ không thông báo với tôi bất cứ điều gì về chuyện này, nhưng tôi hy vọng rằng họ đã nghe thấy. Bởi tất nhiên chúng tôi sẽ phải đưa ra những quyết định cho chính mình”, ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Pavel Zarubin để trả lời câu hỏi - liệu phương Tây có nghe thấy tín hiệu do Tổng thống đưa ra hay không? Video ghi hình cuộc phỏng vấn đã đăng tải trên kênh Telegram của nhà báo.

Ngày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng hiện giờ các nước NATO đang thảo luận không chỉ về khả năng cho Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, mà trên thực tế, họ còn đang quyết định xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không. Sự tham gia trực tiếp của các nước phương Tây vào cuộc xung đột Ukraina sẽ thay đổi bản chất xung đột; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết sách xuất phát từ thực tế tạo ra mối đe dọa đối với đất nước theo cách đó. Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga cho biết tuyên bố của Tổng thống Putin về hậu quả của việc dùng vũ khí phương Tây tấn công vào sâu trong nước Nga là cực kỳ chính xác và rõ ràng và tín hiệu cảnh cáo đã đến đúng địa chỉ "người nhận" như dự kiến.

Ông Putin nói về hành động của LLVT Ukraina: Hiện tại mọi thứ đang do các sĩ quan NATO thực hiện

“Những gì đang xảy ra hiện nay đều do bàn tay các sĩ quan NATO thực hiện”, Tổng thống Vladimir Putin nhận định trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Pavel Zarubin. Video ghi hình cuộc phỏng vấn đã đăng tải trên kênh Telegram của nhà báo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Quân đội Nga bao vây chặt nhóm quân Ukraina ở khu vực Kursk

Ông Putin cho biết cách phản ứng của Nga với những cuộc tấn công tầm xa tiềm ẩn

“Tất nhiên, cơ quan quân sự của chúng tôi đang suy nghĩ về chuyện này và sẽ đưa ra nhiều phương án phản ứng khác nhau”, ông Putin nói để bình luận về việc phương Tây có thể cho phép Kiev tấn công sâu vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp. Video ghi hình cuộc phỏng vấn đã đăng tải trên kênh Telegram của nhà báo Pavel Zarubin.

Ông Putin: Ukraina không thể tự mình sử dụng vũ khí tầm xa

“Vấn đề không phải ở chỗ có được phép hay không được phép sử dụng những vũ khí tầm xa đó để chống Nga. Tôi đã nói về điều này trong tuyên bố đầu tiên của mình... Quân đội Ukraina không thể tự mình sử dụng những vũ khí đó”, nhà lãnh đạo Nga nhận định.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc họp báo của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phương Tây tích cực trang bị vũ khí cho Kiev, đến mức các nước NATO tham gia xung đột
Tổng thống Putin lưu ý rằng chỉ các chuyên gia từ các nước NATO mới có thể sử dụng vũ khí tầm xa, bởi cần có trinh sát không gian là phương tiện trang bị mà Ukraina không có, cần đến các chuyên gia biết dựa trên dữ liệu trinh sát này để tiến hành nhiệm vụ bay và “thực hiện hàng loạt thao tác khác mà binh sĩ của Kiev không đủ trình độ".
“Quân đội Ukraina không thể tự mình làm điều đó… Câu hỏi chỉ bao hàm ở chỗ liệu phương Tây có tự cho phép mình tấn công sâu vào lãnh thổ Nga hay không”, ông Putin nói thêm.

Tổng thống Putin nhận định về nhịp độ tấn công của quân Nga

“Trên toàn tuyến giáp ranh chiến đấu, quân Nga đang tiến như vũ bão về phía trước và hoàn thành các nhiệm vụ được giao… Nhịp độ tấn công đang ngày càng gia tăng”, nhà báo truyền hình Pavel Zarubin dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Vladimir Putin chủ trì cuộc họp Ủy ban Công nghiệp - Quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin kể về việc Kiev từ chối đàm phán
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала