Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Cao ủy ngoại giao EU kêu gọi dỡ bỏ các hạn chế đối với các cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào Nga

MATXCƠVA (Sputnik) - Cao ủy ngoại giao EU Josep Borrell cho rằng các nước EU nên dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đối với các cuộc tấn công của Kiev vào lãnh thổ Nga.
Sputnik
Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gọi cuộc thảo luận về khả năng Kiev sử dụng tên lửa Storm Shadow để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga là “đùa với lửa”.

Ông Borrell nói trước khi bắt đầu cuộc họp các bộ trưởng ngoại giao khối này tại Brussels với sự tham gia của ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba: "Những hạn chế sử dụng vũ khí như vậy phải được dỡ bỏ hoàn toàn để Ukraina có thể tự vệ. Các thiết bị mà chúng ta cung cấp cho Ukraina phải được sử dụng đầy đủ để Ukraina có thể tấn công vào những nơi mà từ đó Nga tấn công họ".

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cao uỷ Ngoại giao EU thừa nhận EU là một phần trong xung đột ở Ukraina
Nga tin rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina sẽ cản trở việc giải quyết và lôi kéo trực tiếp các nước NATO vào cuộc xung đột. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO đang trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Thảo luận