Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân đội Nga giải phóng làng Zavetnoye ở DNR

MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm" của Nga đã giành quyền kiểm soát làng Zavetnoye ở CHND Donetsk.
Sputnik

Trong một tuyên bố, Bộ cho biết: “Nhờ các hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Trung tâm”, khu định cư Zavetnoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng”.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng hai ngôi làng ở CHND Donetsk

Nhóm "Trung tâm" đẩy lùi 8 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm" đã đánh bại nhân sự và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 23, 24, 47, 100, lữ đoàn bộ binh cơ giới 59, lữ đoàn bộ binh 142 và lữ đoàn dù 25 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Dzerzhinsk, Krasnoarmeysk, Shcherbinovka, Grodovka, Zhuravka, Mikhailovka, Selidovo và Memrik thuộc DNR, đã đẩy lùi tám cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn tấn công số 53, lữ đoàn cơ giới hóa số 150, lữ đoàn không kích số 71, lữ đoàn tấn công đường không số 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn số 14, 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia và lữ đoàn tấn công "Lyut" của Cảnh sát Quốc gia Ukraina.
“Thiệt hại của địch lên tới 530 quân nhân, hai xe tăng, một xe bọc thép, ba ô tô, một pháo tự hành Caesar 155 mm sản xuất tại Pháp, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, hai khẩu D-20 152 mm, ba khẩu pháo 122 mm D-30 và một khẩu súng chống tăng Rapier 100 mm”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng hai ngôi làng ở CHND Donetsk

Nhóm “Phía Nam" tiêu diệt tới 745 binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraina

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị của nhóm tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch, đánh bại các đội hình của các lữ đoàn cơ giới 30, 54, 93, 143, lữ đoàn bộ binh 144, lữ đoàn không vận 46, các lữ đoàn xung kích 10, 80 của Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ 114 và 116 trong khu vực các khu định cư Verkhnekamenskoye, Pereezdnoye, Chasov Yar, Stupochki, Predtechino, Maksimilyanovka và Katerynovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

“Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 745 quân nhân, 3 xe bán tải, 2 pháo D-20 152 mm, 2 pháo D-30 122 mm, 3 pháo L-119 105 mm sản xuất tại Anh, 2 trạm tác chiến điện tử và ba kho đạn dược dã chiến” - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga phá hủy máy bay MiG-29 của Ukraina và 37 máy bay không người lái

Tập đoàn "Phía Đông" đã chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của Tập đoàn "Phía Đông" đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh bại đội hình của các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 61, 72, 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 trong khu vực định cư Vodyanoye, Dobrovolye, Ugledar, Novoukrainka và Velikaya Novoselka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, kẻ thù đã mất tới 110 quân nhân, một xe tăng, 7 phương tiện và một pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất.

Nhóm "Dnepr" tiêu diệt tới 75 quân nhân Lực lượng Vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn tấn công miền núi cơ giới thứ 31, số 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 123 tại các khu vực định cư Orekhov, vùng Zaporozhye, Dneprovskoe, vùng Kherson và thành phố của Kherson,” - thông điệp từ Bộ Quốc phòng Nga có đoạn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 75 quân nhân, 4 phương tiện và một khẩu pháo D-20 152 mm.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng hàng không vũ trụ phá hủy kho chứa hệ thống HIMARS của Mỹ ở tỉnh Sumy
Thảo luận