- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính dù Nga đã phá hủy một điểm triển khai của LLVT Ukraina gần Kherson

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhXe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A "Solntsepyok" của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.
Xe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Kíp pháo thủ pháo 152 mm 2A36 "Giatsint-B" của lính dù Ulyanovsk đã phá hủy một điểm triển khai tạm thời của quân đội Ukraina ở hữu ngạn sông Dnepr thuộc tỉnh Kherson, Bộ Quốc phòng Nga nói với phóng viên.

“Lính dù pháo binh Nga bắn từ các vị trí bắn kín ở khoảng cách hơn 20 km. Việc phát hiện kẻ thù, cũng như điều chỉnh thêm hỏa lực của pháo, được thực hiện bằng phương tiện trinh sát trên không của các đơn vị máy bay không người lái trong đội hình. Sau công việc chiến đấu chung của các phi hành đoàn UAV và pháo binh của lính dù, một điểm triển khai tạm thời của LLVT Ukraina cùng với nhân viên và một số lượng lớn binh sĩ Ukraina đã bị tiêu diệt”, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Sau khi hoàn thành công việc tác chiến, lính dù pháo binh ngụy trang pháo và nhanh chóng rời khỏi vị trí bắn và trú ẩn trong các công trình phòng thủ đã chuẩn bị trước đó.
Binh sĩ Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Ý lấy làm tiếc vì vụ quân nhân Ukraina mang biểu tượng SS

Pháo nhiệt áp "Solntsepyok" đã phá hủy một cứ điểm của LLVT Ukraina gần Ugledar

Báo cáo cho biết: “Các pháo thủ của hệ thống pháo nhiệt áp hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của cụm quân Phía Đông đã phá hủy một thành trì kiên cố của LLVT Ukraina ở khu vực Ugledar thuộc hướng nam Donetsk để tạo bàn đạp cho các nhóm tấn công tiến lên” .

Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng đã nêu rõ mục tiêu chính của hệ thống pháo nhiệt áp là các vành đai rừng, các khu vực kiên cố, các nơi tập trung quân và trang bị của địch.
“Chúng tôi có đạn cho 6,2km, và có cả đạn cho 10 km, nhưng 6,2km là khoảng cách nguy hiểm, vì vậy, hiện tại chúng tôi chủ yếu làm việc ở mức 10 km”, bộ trích dẫn lời của người điều khiển xạ thủ TOS-1A mang biệt hiệu “Vedma”
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Trước cuộc tấn công”: Phương Tây cáo buộc NATO nói dối về Ukraina
Việc lắp đặt TOS-1A được một nhóm súng máy có ống ngắm ảnh nhiệt và thiết bị nhìn đêm, súng trường chống máy bay không người lái và súng ngắn yểm trợ, theo thông báo.

“Chúng tôi đã bắt đầu rút lui về vị trí, UAV “Baba Yaga” vào cuộc và đuổi theo sau chúng tôi một chút. Nhưng chúng tôi đã chào đón bà ấy một cách nồng nhiệt và bà ấy đã phải hạ cánh,” Bộ Quốc phòng trích dẫn lời của chỉ huy lực lượng hỗ trợ hỏa lực mang biệt hiệu là Caspiy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала