Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ở Pháp vạch trần việc Mỹ đang “làm hại” châu Âu vì Ukraina như thế nào

MATXCƠVA (Sputnik) - Mỹ sẵn sàng cho phép Ukraina bắn tên lửa của Anh và Pháp vào Liên bang Nga, muốn châu Âu làm công việc bẩn thỉu cho họ trong cuộc xung đột và tự mình trả giá cho điều đó, Lãnh đạo đảng Yêu nước Pháp Florian Philippot viết trên mạng xã hội X.
Sputnik
Trước đó, tờ Times của Anh dẫn nguồn tin cho biết Mỹ có thể cho phép Ukraina sử dụng tên lửa tầm xa của Anh và Pháp để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga chứ không phải tên lửa của Mỹ.

“Hoa Kỳ sẵn sàng cho phép Ukraina sử dụng “tên lửa tầm xa của Anh và Pháp” trên lãnh thổ Nga, nhưng không phải ATACMS của Mỹ!… Nhà nước ngầm muốn chúng tôi làm những công việc bẩn thỉu và phải trả giá cho việc đó thay vì nó”, Filippot viết trên trang của mình.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo đáp trả việc cho phép LLVT Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga
Về vấn đề này, chính trị gia Pháp kêu gọi ngừng “đồng ý với những kẻ ngốc trong vấn đề điên rồ này”, ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina và rời khỏi NATO.
Trước đó vào thứ Sáu, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói rằng Mỹ đang xem xét nghiêm túc các tuyên bố của lãnh đạo Nga về hậu quả của việc dỡ bỏ các hạn chế đối với Kiev về việc sử dụng vũ khí Mỹ, nhưng khi thực hiện quyết định, họ được hướng dẫn bởi tính toán riêng của họ. Ông giải thích rằng Mỹ không thay đổi cách tiếp cận nhằm hạn chế Kiev sử dụng vũ khí Mỹ và sẽ không công bố những thay đổi sau khi Thủ tướng Anh đến thăm Washington.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó nói rằng các nước NATO hiện đang thảo luận không chỉ về khả năng Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, trên thực tế, họ còn đang quyết định xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina hay không. Sự tham gia trực tiếp của các nước phương Tây vào cuộc xung đột Ukraina sẽ thay đổi bản chất của cuộc chiến; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên những mối đe dọa đang tạo ra theo cách này đối với Nga, nhà lãnh đạo Nga bổ sung. Trước đó, khi trả lời câu hỏi về phản ứng có thể có của Liên bang Nga trước các cuộc tấn công mới vào lãnh thổ Nga, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga lưu ý rằng nguyên thủ quốc gia và quân đội biết về điều này, “những người đang thực hiện các biện pháp đối phó thích hợp và chuẩn bị cho tình huống đó”.
Ở Mỹ cảnh báo động thái nguy hiểm nhất đối với Nga
Thảo luận