Ở Mỹ cảnh báo động thái nguy hiểm nhất đối với Nga

© AP Photo / South Korea Defense MinistryCuộc tập trận quân sự của Mỹ và Hàn Quốc sử dụng Hệ thống tên lửa chiến thuật của quân đội
Cuộc tập trận quân sự của Mỹ và Hàn Quốc sử dụng Hệ thống tên lửa chiến thuật của quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khả năng cho phép bắn vũ khí tầm xa của phương Tây vào sâu lãnh thổ Nga sẽ dẫn đến một cuộc chiến tranh toàn cầu, Cựu trợ lý Lầu Năm Góc Stephen Bryan viết trong bài báo cho Weapons and Strategy.

“Sẽ là quá nhẹ khi nói rằng đây là một động thái điên rồ, liều lĩnh. Đây là động thái nguy hiểm nhất đối với Hoa Kỳ và NATO và sẽ dẫn đến Thế chiến III”, bài báo viết.

Ngày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không
Tác giả cho rằng Washington đang xem xét cho phép tấn công sâu vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí phương Tây, vì Ukraina có thể sụp đổ trong cuộc xung đột ngay cả trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Đội ngũ của người đứng đầu Nhà Trắng hiện tại, Joe Biden và Kamala Harris, người thay thế ông trong cuộc đua tổng thống, sẽ phải giải thích lý do tại sao họ tiếp tục ủng hộ nước thua cuộc thay vì cố gắng chấm dứt đối đầu thông qua con đường ngoại giao.
Vladimir Zelensky đang cố gắng lôi kéo NATO vào cuộc xung đột, và không rõ vì lý do gì mà Mỹ lại chơi cùng ông ta. Thay vì cố gắng thiết lập liên lạc với Nga, Washington đang đặt cược lớn và chấp nhận rủi ro khổng lồ mà không hề biết chút gì về việc mọi chuyện sẽ kết thúc như thế nào, bài báo kết luận.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 12 tháng 9 cho biết, các nước thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương hiện không chỉ thảo luận về khả năng Kiev sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây, mà trên thực tế, họ đang suy nghĩ xem có nên can dự trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina hay không.
Ông Putin nói thêm rằng sự tham gia trực tiếp của các quốc gia NATO vào chiến sự sẽ làm thay đổi bản chất của chúng; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên các mối đe dọa tạo ra cho nước này bằng cách đó.
Trước đó, tờ Guardian dẫn nguồn tin trong giới lãnh đạo Anh khẳng định, quyết định cho phép Kiev bắn tên lửa Storm Shadow vào các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga đã được đưa ra nhưng sẽ không được công bố chính thức trong những ngày tới.
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Nhà báo phương Tây lên tiếng về cuộc chiến tranh quy mô lớn
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала