Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nhà Trắng không thay đổi chính sách về các cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào sâu trong lãnh thổ Nga

MATXCƠVA (Sputnik) - Sau cuộc gặp giữa Tổng thống Joe Biden và Vladimir Zelensky ở Washington, Mỹ sẽ không công bố thay đổi cách tiếp cận cấm Kiev sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công sâu vào lãnh thổ Liên bang Nga, người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre thông báo.
Sputnik
"Tôi không mong đợi rằng sẽ có những thông báo mới về những hành động cụ thể này", Jean-Pierre nói trong cuộc họp báo ngắn để trả lời câu hỏi liên quan.
Hungary chống lại việc cho phép Ukraina đánh sâu vào lãnh thổ Nga
Bà nói thêm rằng điều này có thể được thảo luận, nhưng không phải trong bối cảnh Mỹ đang thay đổi cách tiếp cận.
"Cách tiếp cận của chúng tôi không thay đổi", Jean-Pierre nhấn mạnh.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó tuyên bố rằng các nước NATO hiện đang thảo luận không chỉ về khả năng Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, trên thực tế, họ đang quyết định xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina hay không. Ông nói thêm, sự tham gia trực tiếp của các nước phương Tây vào cuộc xung đột Ukraina sẽ thay đổi bản chất của nó; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên các mối đe dọa được tạo ra theo cách này. Trước đó, khi trả lời câu hỏi về phản ứng có thể có của Liên bang Nga trước các cuộc tấn công mới vào lãnh thổ Nga, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov lưu ý rằng nguyên thủ quốc gia và quân đội biết về điều này, “những người đang thực hiện các biện pháp đối phó thích hợp và đang chuẩn bị đối phó”.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không
Thảo luận