Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Hành động của NATO ở Ukraina có thể gây ra xung đột hạt nhân

MATXCƠVA (Sputnik) - Nghị sĩ kiêm người đứng đầu đảng Đức “Sarah Wagenknecht Union for Reason and Justice” (SUV) Sarah Wagenknecht cho biết trong cuộc phỏng vấn với Funke rằng sự tham gia ngày càng tăng của các nước NATO vào cuộc xung đột ở Ukraina có thể dẫn đến leo thang hạt nhân.
Sputnik

“Nếu NATO tham gia vào cuộc chiến ở Ukraina, sẽ đến lúc Nga tấn công các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ NATO và khi đó cuộc xung đột này sẽ rất nhanh chóng leo thang thành xung đột hạt nhân, bởi vì đây là khu vực duy nhất mà Nga không thua kém NATO", bà Sarah Wagenknecht nói.

Theo bà, chính vì lý do này mà việc Đức để mình bị lôi kéo sâu hơn vào cuộc xung đột này là “cực kỳ nguy hiểm”.
Bộ Ngoại giao Nga tiết lộ lý do cập nhật học thuyết hạt nhân
Nghị sĩ Đức nói rằng trước khi bắt đầu xung đột ở Ukraina, có 4.000 binh sĩ NATO ở đó, 12 căn cứ CIA nằm gần biên giới với Liên bang Nga và các cuộc tập trận chung được tổ chức ở Biển Đen.
Bà nói thêm: “Sự tham gia vào vùng ảnh hưởng của quân đội Mỹ đang diễn ra sôi nổi. Người Nga bắt đầu cuộc chiến khi mà, theo quan điểm của họ, chưa quá muộn”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó nói rằng các nước NATO hiện đang thảo luận không chỉ về khả năng Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, mà trên thực tế, họ còn đang quyết định xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không. Ông Putin nói thêm, sự tham gia trực tiếp của các nước phương Tây vào cuộc xung đột Ukraina sẽ thay đổi bản chất của nước này; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên những mối đe dọa đối với mình được tạo ra theo cách này. Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, ông Dmitry Peskov, cho biết tuyên bố của tổng thống về hậu quả của các cuộc tấn công bằng vũ khí phương Tây vào sâu trong nước Nga là cực kỳ rõ ràng và dứt khoát.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không
Trước đó tại cuộc họp thường trực của Ủy ban an ninh về răn đe hạt nhân ông Putin đã đề xuất thảo luận về vấn đề liên quan đến việc cập nhật nền tảng chính sách nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân. Ông Putin cho biết Nga có quyền sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp xảy ra xâm lược, kể cả nếu kẻ thù sử dụng vũ khí thông thường gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với chủ quyền Nga. Ông đề xuất coi hành động gây hấn của một quốc gia phi hạt nhân với sự tham gia của một quốc gia hạt nhân là cuộc tấn công chung của họ vào Liên bang Nga.
Thảo luận