Ngoại trưởng Nga: Các chính trị gia Gruzia nói phương Tây đẩy Tbilisi tới cuộc chiến với Nga

MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng không có lý do gì để không tin vào tuyên bố của các chính trị gia Gruzia rằng phương Tây đang đẩy Tbilisi vào cuộc chiến với Nga.
Sputnik
Trước đó, người sáng lập và chủ tịch danh dự của đảng cầm quyền Giấc mơ Gruzia, Bidzina Ivanishvili, cho biết một quan chức cấp cao của phương Tây đề nghị cựu Thủ tướng Gruzia Irakli Garibashvili phát động cuộc chiến với Nga kéo dài từ 3 đến 4 ngày.

Ông Lavrov nói với "Izvestia": “Tôi thấy không có lý do gì để không tin lời họ. Các nước phương Tây trực tiếp xúi giục họ thực hiện hành động quân sự chống lại Nga".

Vào đêm ngày 8 tháng 8 năm 2008, Georgia bắn vào Nam Ossetia từ bệ phóng tên lửa đa nòng "Grad". Quân đội Gruzia tấn công nước cộng hòa và phá hủy nghiêm trọng thủ đô của nước này, thành phố Tskhinvali. Để bảo vệ cư dân Nam Ossetia, nhiều người trong số họ đã chấp nhận quốc tịch Nga, Nga đã gửi quân vào nước cộng hòa và sau 5 ngày chiến đấu, đã trục xuất quân đội Gruzia khỏi đó. Vào ngày 26 tháng 8 cùng năm, Moskva công nhận chủ quyền của Nam Ossetia và một khu tự trị cũ khác của Gruzia - Abkhazia. Các nhà lãnh đạo Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng sự công nhận này phản ánh thực tế hiện tại và không thể sửa đổi. Đồng thời, Gruzia vẫn không công nhận Abkhazia và Nam Ossetia, coi đây là các khu vực của mình.
Điện Kremlin: Nga nhận thấy nỗ lực của phương Tây gây áp lực lên Gruzia
Thảo luận