Chuyên gia liên kết biện pháp trừng phạt "Rossiya Segodnya" với cái chết của tự do ngôn luận

MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Augusto Zimmerman, Chuyên gia pháp luật nổi tiếng Úc, nói với Sputnik rằng các biện pháp trừng phạt mới nhất chống tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" là do quyền tự do ngôn luận đang chết dần ở phương Tây và có một chiến dịch rộng rãi do giai cấp thống trị lãnh đạo.
Sputnik
Theo ông Zimmerman, các lệnh trừng phạt chống tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" là một phần của chiến dịch rộng lớn hơn chống quyền tự do ngôn luận.

“Chúng tôi đang bị tấn công lớn ở Úc và các khu vực khác của thế giới phương Tây. Có vẻ như thực sự có một nỗ lực nhằm ngăn chặn bất kỳ thông tin thay thế nào. Và giờ người ta đang hiểu nó như một dạng thông tin sai lệch, về cơ bản bao gồm bất kỳ thông tin nào không được chấp thuận bởi các giai cấp thống trị. Vì vậy, quyền tự do ngôn luận về cơ bản đang chết dần, nó thực sự đang biến mất ở phương Tây. Đây thực sự là một thực tế rất đáng buồn”, chuyên gia giải thích.

Rossiya Segodnya kêu gọi phản đối các biện pháp trừng phạt đối với truyền thông
Ngày 4/9, Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với tổng biên tập tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và kênh truyền hình RT, bà Margarita Simonyan, cũng như các cấp phó của bà Anton Anisimov và Elizaveta Brodskaya. Ngoài họ, người đứng đầu đài truyền hình RT Andrei Kiyashko, người đứng đầu bộ phận dự án truyền thông kỹ thuật số Konstantin Kalashnikov và một số nhân viên khác của kênh truyền hình cũng bị đưa vào danh sách đen.
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thắt chặt các điều kiện hoạt động của tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và các công ty con của nó tại Hoa Kỳ, xác định tư cách của chúng là “các cơ quan đại diện nước ngoài”. Theo yêu cầu của Đạo luật Phái bộ Nước ngoài, các công ty này sẽ phải thông báo cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về nhân sự và tài sản của mình tại Mỹ.
Chính quyền Mỹ cũng công bố chính sách mới hạn chế cấp thị thực cho những người được cho là đại diện cho các cơ quan truyền thông "được Điện Kremlin hậu thuẫn". Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối tiết lộ cụ thể ai bị ảnh hưởng bởi các hạn chế về thị thực.
Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt chống «Rossiya Segodnya» và Tổng giám đốc tập đoàn, ông Dmitry Kiselev
Thảo luận