- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đánh bại Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực Kharkov

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNhóm quân "Nam"
Nhóm quân Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Hai đưa tin, trong 24 giờ qua, quân đội Ukraina đã mất tới 270 quân nhân trong khu vực chịu trách nhiệm của Nhóm Lực lượng vũ trang Nga "Phía Bắc".

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc” đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới 42, lữ đoàn tấn công đường không 82, lữ đoàn bộ binh cơ giới 52 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn 13 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia tại các khu vực định cư của Bely Kolodez, Staritsa, Liptsy và Volchansk ở khu vực Kharkov. Đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của đội hình thuộc lữ đoàn tấn công 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn thủy quân lục chiến 36. Thiệt hại của địch lên tới 270 quân nhân, 4 phương tiện và một khẩu pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, pháo D-20 152 mm, pháo D-30 122 mm, pháo tự hành L-118 105 mm được sản xuất tại Anh”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR Denis Pushilin nói về việc giải phóng Krasnogorovka

Phòng không Nga bắn hạ 80 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 3 tên lửa chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất, 6 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất và 163 máy bay không người lái, trong đó có 80 chiếc trên lãnh thổ Liên bang Nga”.

Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công radar P-18 của Ukraina để phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không, nhân lực và thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina ở 113 khu vực trong vòng 24 giờ.
Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại DNR, hơn 180 cuộc tấn công của UAV Ukraina đã bị ngăn chặn trong tuần qua

Nhóm "Dnepr" đánh bại quân địch

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103, 124 và Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 15 tại các khu định cư Kapulovka ở vùng Dnepropetrovsk, Antonovka ở vùng Kherson và Malaya Tokmachka ở vùng Dnepropetrovsk. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 115 quân nhân, 4 phương tiện, 2 pháo tự hành M777 155 mm sản xuất tại Mỹ và một khẩu pháo D-30 122 mm”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Công tác chiến đấu của lính pháo binh và người điều khiển UAV theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga cho biết đêm qua đã tiêu diệt 75 UAV của LLVT Ukraina trên lãnh thổ Nga

Các đơn vị "Phía Đông" cải thiện vị trí chiến thuật trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

“Các đơn vị của nhóm quân "Phía Đông" đã cải thiện vị trí chiến thuật, đồng thời đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 120 và 123 trong các khu vực định cư Vodyanoye, Neskuchnoye, Novoselka, Prechistovka và Stepnoe. Đã đẩy lùi cuộc phản công của các đội hình thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina. Ngoài ra, địch còn bị mất trang bị: 5 phương tiện, 2 pháo tự hành M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo kéo FH-70 155 mm sản xuất tại Anh, pháo D-20 152 mm và pháo tự hành 122 mm "Gvozdika", báo cáo của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết.

Nhóm "Phía Nam" đẩy lùi hai cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới hóa số 28, lữ đoàn tấn công đường không số 93 và 79, lữ đoàn xung kích số 5 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư của Dyleevka, Konstantinovka và Katerynovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: lính xung kích đi xe buggy và mô tô đánh chiếm cứ điểm của Ukraina

Nhóm “Phía Tây” chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Tây” đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn. Họ đã đánh bại đội hình của các lữ đoàn bộ binh cơ giới 54, 57 và 144 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Peschanoe, vùng Kharkov, Makeevka thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Krasnyi Lyman, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Kẻ thù đã mất hơn 520 quân nhân, một xe tăng Leopard do Đức sản xuất, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 9 phương tiện”.

TOS-1A Solntsepyok của nhóm quân Trung tâm theo hướng Avdeevka của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Thêm hai điểm dân cư được quân Nga giải phóng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала