- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lãnh đạo vùng Kursk báo cáo với Tổng thống Putin về tình hình tại khu vực

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin gặp Quyền Thống đốc vùng Kursk Alexei Smirnov
Tổng thống Vladimir Putin gặp Quyền Thống đốc vùng Kursk Alexei Smirnov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tình hình ở vùng Kursk rất phức tạp, đối phương kiểm soát 28 điểm dân cư, số phận của khoảng 2.000 cư dân địa phương hiện vẫn chưa rõ, Quyền Thống đốc Alexei Smirnov báo cáo như vậy với Tổng thống Vladimir Putin.
Tại cuộc họp tác chiến, nguyên thủ quốc gia Nga yêu cầu Quyền Thống đốc trình bày về tình hình kinh tế - xã hội và công tác giúp đỡ người dân.

“28 điểm dân cư nằm trong khu vực này, tức là khoảng 2.000 người, chúng tôi hiện chưa rõ về số phận của họ", ông Smirnov nói.

Theo lời ông, độ sâu xâm nhập của đối phương vào lãnh thổ vùng Kursk là 12 km, chiều rộng là 40 km. Quyền Thống đốc cho biết thêm, tại đó không có chiến tuyến rõ ràng, điều này gây khó khăn cho việc xác định vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Do cuộc xâm nhập của Lực lượng vũ trang Ukraina, có 12 thường dân thiệt mạng và 121 người khác bị thương, trong đó có 10 trẻ em, ông Smirnov lưu ý. Theo dữ liệu của ông, 121.000 người đã rời khỏi khu vực ven biên.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phương Tây đang gây chiến với Nga dưới bàn tay của người Ukraina
Quyền thống đốc nêu rõ rằng khoảng 2.000 người đã được các tình nguyện viên đưa ra ngoài, trong đó 2 tình nguyện viên mất tích trong khu vực hoạt động của các nhóm trinh sát và biệt kích-phá hoại của đối phương.
Hiện tại, theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, ở khu vực Kursk đang xây dựng 90 cứ điểm hỗ trợ, huy động khoảng 5.000 thợ và 350 thiết bị kỹ thuật tham gia việc này. Đã đào xong 40 trong tổng số 46 km mương theo kế hoạch. Chính quyền bắt đầu bố trí 40 trạm kiểm soát đường bộ và đang chờ tiếp viện để bảo vệ các cây cầu và tuyến đường sắt, ông Smirnov cho biết thêm.

Tình hình khu vực ven biên

“Các điểm dân cư và trung tâm khu vực hiện trống rỗng, do các đơn vị quân đội đảm trách”, nhà lãnh đạo khu vực thông báo và cho biết thêm rằng không phải toàn bộ cư dân đều muốn rời đi; đây đó vẫn có những cửa hiệu lương thực-thực phẩm duy trì công việc.

Cuộc xâm nhập vùng Kursk

Sáng ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina đã cố gắng chiếm giữ một phần lãnh thổ của quận Sudzha thuộc vùng Kursk. Tổng tham mưu trưởng LLVT Nga Valery Gerasimov báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin rằng cấc chiến sĩ ta đã chặn được bước tiến của đối phương. Ông nhấn mạnh rằng chiến dịch ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh tan kẻ thù và tiến ra biên giới quốc gia.
Tại các vùng Kursk, Belgorod và Bryansk đã ban hành chế độ chiến dịch chống khủng bố. Ở Kursk cũng áp dụng chế độ tình trạng bất thường khẩn cấp cấp Liên bang. Ủy ban Điều tra Nga đã mở các vụ án hình sự, cụ thể là về các vụ tấn công khủng bố và giết người, các nhà điều tra đang xấc minh nhân thân của những đối tượng quân sự Ukraina đã ra lệnh và thực hiện mệnh lệnh tấn công vào các chủ thể dân sự.
Công tác chiến đấu của MLRS Grad thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevsky của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây đưa ra tuyên bố quan trọng về tình hình tỉnh Kursk

Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng vũ khí hóa học ở vùng Kursk

Hôm thứ Hai, nguyên thủ quốc gia Nga đã tổ chức cuộc họp chiến dịch qua cầu truyền hình với sự tham gia của những người đứng đầu các khu vực Nga giáp biên với Ukraina.

“Ngày hôm kia, lữ đoàn "Rosseti" ở quận Belovsky... đã bị tấn công và sa vào lưới lửa của những quả đạn pháo cùng với vũ khí hóa học. Họ đã trú ẩn tại sở cảnh sát. Mọi người đều còn sống, nhưng các nhân viên cảnh sát và trưởng hội đồng thôn đã bị ngộ độc", ông Smirnov thông báo tại cuộc họp tác chiến.

Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Đại diện thường trực của Nga tại OPCW: phương Tây có thể khiêu khích bằng vũ khí hóa học
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала