Bộ Ngoại giao Nga phản ứng gay gắt với phương Tây vì đã dối trá về vụ Dòng chảy phương Bắc

© Ảnh : Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong một bình luận trên kênh truyền hình Zvezda TV rằng cần phải đưa ra tuyên bố về các nghi phạm trong vụ đánh bom Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) để giảm bớt trách nhiệm cho những kẻ chủ mưu thực sự của vụ tấn công khủng bố.

Bà nói: “Tin đồn vụ nổ Nord Stream do các “thợ lặn nghiệp dư” dàn dựng là nỗ lực của những kẻ đặt hàng thực sự nhằm thoái thác trách nhiệm”.

Truyền thông Đức đưa tin văn phòng công tố Đức đã phát lệnh bắt giữ công dân Ukraina Vladimir Z. Một trong những ấn phẩm đã xuất bản bức ảnh người này, có thể chứng minh rằng chúng ta đang nói về thợ lặn Vladimir Zhuravlev đến từ Kiev. Người ta cũng cho rằng đồng phạm của anh ta là một cặp vợ chồng - Svetlana và Evgeniy Uspensky.
Ngược lại, tuần trước Tạp chí Phố Wall dẫn các nguồn tin giấu tên của Mỹ, Ukraina và châu Âu đã đăng một bài báo khẳng định rằng lệnh phá hoại Nord Streams là do Valery Zaluzhny đưa ra, bỏ qua mệnh lệnh trực tiếp của Vladimir Zelensky về việc dừng hoạt động.
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Đức tập trung điều tra quan chức Ukraina trong vụ Dòng chảy phương Bắc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала