- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyến thăm của người đứng đầu IAEA tới nhà máy điện hạt nhân Kursk vào tuần tới đã được xác nhận

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - IAEA xác nhận chuyến thăm của Tổng giám đốc Cơ quan Rafael Grossi tới nhà máy điện hạt nhân Kursk sẽ diễn ra vào tuần tới.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng điều này sẽ diễn ra vào tuần tới”, dịch vụ báo chí của Cơ quan nói với Sputnik khi trả lời một câu hỏi về điều này.

Nhà máy điện hạt nhân Kursk ở Kurchatov - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2024
Tổng giám đốc Rosatom thảo luận với người đứng đầu IAEA về nhà máy điện hạt nhân Kursk và Zaporozhye
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, trước đó tuyên bố rằng Nga đang liên hệ chặt chẽ với ban thư ký IAEA và ông Grossi liên quan đến các hành động khiêu khích của chế độ Kiev đối với các nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye và Kursk.
Thứ bảy tuần trước, ông Grossi và Tổng giám đốc Rosatom Alexey Likhachev đã thảo luận về tình hình tại các nhà máy điện hạt nhân Kursk và Zaporozhye qua điện thoại. Ông Likhachev nhấn mạnh rằng tình hình xung quanh các nhà máy điện hạt nhân này tiếp tục xấu đi; ông cũng mời ông Grossi đến thăm nhà máy điện hạt nhân Kursk và thành phố Kurchatov trong thời gian tới và đích thân đánh giá tình hình xung quanh nhà máy này.
Các đơn vị của LLVT Ukraina lúc 05h30 (9h30 giờ Hà Nội) ngày 6/8 đã tiến hành tấn công nhằm chiếm lãnh thổ ở tỉnh Kursk, bước tiến của chúng đã bị ngăn chặn, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nga Valery Gerasimov nói. Ông nhấn mạnh rằng hoạt động ở tỉnh Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và tiếp cận biên giới quốc gia. Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 21/8, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, LLVT Ukraina đã mất hơn 4,4 nghìn quân nhân và 65 xe tăng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng chế độ Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích và đang bắn giết bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Tổng thống Putin cho rằng kẻ thù sẽ nhận được sự đáp trả đích đáng, mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.
Ở tỉnh Kursk, cũng như các tỉnh Belgorod và Bryansk, chế độ CTO (Hành động chống khủng bố) được áp dụng để đảm bảo an toàn cho người dân.
Nhà máy điện hạt nhân Kursk ở Kurchatov - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Sẽ có phản ứng cứng rắn trong trường hợp Kiev tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала