- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ người ta quay sang trách cứ phương Tây vì Ukraina

© AP PhotoCờ bên ngoài tòa nhà trụ sở NATO ở Brussels
Cờ bên ngoài tòa nhà trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây nên ngừng hỗ trợ Ukraina vì có bằng chứng mới về sự liên quan của một số người Ukraina trong vụ nổ Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream), cựu trợ lý đặc biệt của Tổng thống Ronald Reagan Doug Bandow viết trong một bài báo cho The American Conservative.

Ấn phẩm cho biết: “Việc Ukraina rõ ràng sẵn sàng tiến hành chiến tranh chống lại những người bạn trên danh nghĩa của mình là một lý do khác để các đồng minh chấm dứt sự hỗ trợ gần như vô điều kiện cho chính phủ Ukraina”.

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ tuyên bố của Đức về trao đổi dữ liệu "Dòng chảy phương Bắc"
Theo tác giả, Zelensky đã cố gắng lôi kéo NATO vào cuộc xung đột. Đồng thời, ông tin rằng một cuộc chiến ủy nhiệm là không chính đáng nếu nó có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn diện và với một cường quốc hạt nhân.

Ông viết: “Chính quyền Biden nên thoát khỏi cuộc xung đột Nga-Ukraina chứ không nên ủng hộ nó".

Tuần trước, Văn phòng Tổng công tố Đức đã phát lệnh bắt giữ một huấn luyện viên lặn người Ukraina sống ở Ba Lan, người bị tình nghi liên quan đến vụ tấn công khủng bố Dòng chảy phương Bắc. Theo thông tin có được, vào tháng 6, Văn phòng Tổng công tố Đức đã chuyển cho Ba Lan lệnh bắt giữ một người tên là Vladimir Z., được xác định từ một bức ảnh được cho là có sẵn. Bức ảnh được chụp bởi camera giao thông ghi lại tốc độ. Người ta cho rằng Z. đã lái chiếc Citroen, chiếc xe này được cho là đã được một nhóm phá hoại sử dụng, nhóm này có liên quan đến vụ tấn công khủng bố trên Dòng chảy phương Bắc vào ngày 8 tháng 9 năm 2022, trên đảo Rügen.
Vụ nổ trên hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu - Nord Stream và Nord Stream 2 - xảy ra vào ngày 26/9/2022. Như tuyên bố của Nord Stream AG, vụ phá hoại này là chưa từng có và không thể ước tính được khung thời gian sửa chữa. Tổng thống Vladimir Putin gọi tình trạng khẩn cấp này là rõ ràng là một cuộc tấn công khủng bố và Văn phòng Tổng công tố Nga đã mở vụ án hình sự về hành động khủng bố quốc tế này.
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Đức tập trung điều tra quan chức Ukraina trong vụ Dòng chảy phương Bắc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала