- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga giải phóng thêm 2 khu định cư nữa

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin quân đội Nga đã giải phóng làng Nikolaevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Các đơn vị của cụm quân “Trung tâm” sau các hoạt động chiến đấu tích cực đã giải phóng làng Nikolaevka và tiếp tục tiến vào sâu trong tuyến phòng thủ của kẻ thù”, bản tin vắn diễn biến của chiến dịch quân sự đặc biệt cho biết.
Trong suốt ngày qua, tại khu vực tiền tuyến này, quân đội Nga đã đánh bại đội hình của các lữ đoàn tấn công đường không số 44, số 53, số 95 của LLVT Ukraina và lữ đoàn số 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia tại các khu vực Rozovka, Grodovka, Karlovka và Mikhailovka.
Tổng cộng, trong khu vực trách nhiệm của cụm quân "Trung tâm", địch mất tới 530 quân nhân mỗi ngày, một xe bọc thép M113 của Mỹ, 6 xe, 2 khẩu D-20, một khẩu pháo D-30 và một khẩu súng chống tăng Rapira.
Các đơn vị của nhóm lực lượng phía Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng khu định cư Kamyshevka ở DNR

Quân đội Nga giải phóng Stelmakhovka ở LNR

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm đưa tin, cụm quân Nga phía Tây đã giải phóng Stelmakhovka ở LNR.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố: “Các đơn vị của cụm quân "phía Tây" bằng những hành động quyết tâm đã giải phóng ngôi làng Stelmakhovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk”.

Công tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Mezhevoye ở DNR

Cụm quân "phía Tây" đã đẩy lùi 6 đợt phản công của LLVT Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, cụm quân "phía Tây" của Nga đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của hai lữ đoàn thuộc LLVT Ukraina ở nhiều khu vực khác nhau của tỉnh Kharkov và Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đồng thời đẩy lùi 6 cuộc phản công của các đơn vị Ukraina.

“Thiệt hại của địch lên tới 520 quân nhân, 6 phương tiện, một khẩu pháo M198 155 mm sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, hai khẩu D-30 122 mm, hai trạm tác chiến điện tử Enclave-N và Quertus. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Ba kho đạn dược cũng bị phá hủy”.

Trực thăng Ka-52 tấn công Lực lượng vũ trang Ukraina ở tỉnh Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga đưa ra tuyên bố mới về tình hình ở tỉnh Kursk

Cụm quân "Trung tâm" tiêu diệt tới 530 binh sĩ LLVT Ukraina

“Chúng ta đã đẩy lùi bảy cuộc phản công của các cụm quân tấn công thuộc Lữ đoàn cơ giới 32, 100, Jaeger thứ 68, Lữ đoàn dù 25 của LLVT Ukraina và Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 15. Thiệt hại của địch lên tới 530 quân nhân, một xe bọc thép M113 do Mỹ sản xuất, sáu phương tiện, hai pháo D-20 152 mm, pháo D-30 122 mm và pháo chống tăng Rapira 100 mm”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Cụm quân "Phía Đông" đã nâng cao vị thế chiến thuật

“Các đơn vị của cụm quân "Phía Đông" đã cải thiện tình hình chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của LLVT Ukraina, lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 128 của địch trong các khu vực định cư Velikaya Novoselka và Novoukrainka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã đẩy lùi ba cuộc phản công của LLVT Ukraina”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga viết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, kẻ thù đã mất tới 105 quân nhân, một xe chiến đấu bộ binh, 6 xe, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất và một trạm tác chiến điện tử.
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng hàng không vũ trụ phá hủy kho chứa hệ thống HIMARS của Mỹ ở tỉnh Sumy - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng hàng không vũ trụ phá hủy kho chứa hệ thống HIMARS của Mỹ ở tỉnh Sumy
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала