- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga giải phóng khu định cư Kamyshevka ở DNR

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCác đơn vị của nhóm lực lượng phía Tây
Các đơn vị của nhóm lực lượng phía Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin các đơn vị thuộc cụm quân "Trung tâm" của Nga đã giải phóng khu định cư Kamyshevka ở DNR.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố: “Các đơn vị thuộc cụm quân “Trung tâm” đã hành động tác chiến tích cực và giải phóng khu định cư Kamyshevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và tiếp tục thọc sâu vào hàng phòng ngự của kẻ thù”.

Công tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Mezhevoye ở DNR

Quân đội Nga đánh trúng một trại lính đánh thuê nước ngoài

“May bay chiến thuật-chiến dịch, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các Cụm quân của LLVT Liên bang Nga đã tấn công một trại lính đánh thuê nước ngoài, cũng như các nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 148 quận”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Hệ thống phòng không đã bắn hạ 2 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 3 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 49 máy bay không người lái.
Máy bay ném bom đa năng Su-34 của Nga thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá hủy một nhà chứa máy bay chứa hệ thống HIMARS của LLVT Ukraina ở tỉnh Sumy

Cụm quân "Phía Bắc" đã đánh bại quân Ukraina gần Volchansk và Liptsy

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết, LLVT Ukraina đã mất tới 165 quân nhân trong tỉnh hoạt động của Cụm quân "Phía Bắc" của Nga ở tỉnh Kharkov trong ngày qua.

“Các đơn vị của Cụm quân phía Bắc theo hướng Volchansk và Liptsy đã đánh bại các đội hình của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 113 và Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 13 tại các khu định cư Alisovka, Liptsy và Volchansk ở tỉnh Kharkov ”, theo báo cáo cho biết Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Kẻ thù mất tới 165 quân nhân, 9 phương tiện, một khẩu pháo D-20 152 mm và một khẩu pháo D-30 122 mm".
Nhóm quân Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga phá hủy 2 xưởng sản xuất máy bay không người lái

Cụm quân "Trung tâm" đã tiêu diệt tới 475 binh sĩ LLVT Ukraina trong ngày qua

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong vòng 24 giờ qua, các lực lượng của cụm quân “Trung tâm” đã đánh bại các đội hình của các lữ đoàn cơ giới 44, 53, 100, lữ đoàn bộ binh Jaeger 68, lữ đoàn tấn công đường không số 95 của LLVT Ukraina, lữ đoàn thứ 15 của Vệ binh Quốc gia tại các khu đông dân cư Rozovka, Druzhba, Grodovka, Dzerzhinsk, Karlovka, Galitsynovka, Lesovka và Mikhailovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Thiệt hại của địch lên tới 475 quân nhân, một xe bọc thép M113 sản xuất tại Mỹ, hai ô tô, một lựu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một lựu pháo Msta-B 152 mm, hai pháo D-20 152 mm, 2 pháo tự hành 122 mm Gvozdika, một lựu pháo tự hành 122 mm D-30”, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Sviridonovka ở DNR

Cụm quân "phía Tây" đã đẩy lùi 5 đợt phản công của địch trong ngày qua

“Các đơn vị của Cụm quân quân "phía Tây" đã cải thiện vị trí chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn xe tăng cơ giới 14, 44, 4 của LLVT Ukraina, lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 tại các tỉnh Petropavlovka, tỉnh Kharkov, các làng Torskoye, Serebryanka , thuộc Cộng hòa Nhân dân tỉnh Donetsk, các làng Stelmakhovka và Chervona Dibrova thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đẩy lùi âm mưu của Lực lượng vũ trang Ukraina đột nhập Malaya Loknya

Cụm quân "Dnepr" đã tiêu diệt tới 50 binh sĩ LLVT Ukraina

“Các đơn vị của Cụm quân "Dnepr" đã đánh bại các đội hình của lữ đoàn tấn công miền núi số 128 của LLVT Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 123 tại các khu làng Zherebyanki, Kamenskoye, thuộc tỉnh Zaporozhye, Dneprovskoye và Udarnik, thuộc tỉnh Kherson. Tổn thất của LLVT Ukraina lên tới 50 quân nhân, 9 phương tiện, pháo tự hành M777 155 mm do Mỹ sản xuất, pháo Giatsint-B 152 mm và pháo tự hành Gvozdika 122 mm. Một kho đạn của LLVT Ukraina đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Một vụ nổ ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đã phát động cuộc tấn công quy mô lớn vào các cơ sở công nghiệp quốc phòng Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала